tàu thăm dò Curiosity

  • Núi trên sao Hỏa cao hơn đỉnh Everest Núi trên sao Hỏa cao hơn đỉnh Everest
    Sau hơn 8 tháng thám hiểm sao Hỏa, tàu thăm dò Curiosity của NASA đã ghi được hình ảnh toàn cảnh ngọn núi Aeolis Mons cao gần 5.486m tại trung tâm vùng lòng chảo Gale Crater trên hành tinh đỏ.
  • Video: Vệt sáng bí ẩn trên sao Hỏa Video: Vệt sáng bí ẩn trên sao Hỏa
    Vệt sáng bí ẩn trên bầu trời sao Hỏa mà tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được chính là một vật thể lạ xuất hiện trên hành tinh đỏ.
  • Robot thăm dò của NASA bị đá sao Hỏa cứa rách bánh Robot thăm dò của NASA bị đá sao Hỏa cứa rách bánh
    Bức ảnh được NASA công bố cho thấy bánh xe giữa phía bên trái của tàu thăm dò Curiosity bị vỡ nhiều đoạn do địa hình phức tạp trên sao Hỏa.
  • Phát hiện thời tiết bất thường trên sao Hỏa Phát hiện thời tiết bất thường trên sao Hỏa
    Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang tận hưởng kiểu thời tiết đẹp, ấm áp trên sao Hỏa dù vẫn chưa đến mùa xuân trên hành tinh đỏ. Điều này hoàn toàn trái ngược với dự đoán của các chuyên gia trên Trái đất.
  • Tàu Curiosity sắp lấy mẫu đá đầu tiên trên sao Hỏa Tàu Curiosity sắp lấy mẫu đá đầu tiên trên sao Hỏa
    Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chuẩn bị tiến hành lấy mẫu đất đá lần thứ 3 trên bề mặt sao Hỏa sau 2 lần thất bại, để phân tích khả năng tồn tại sự sống trên hành tinh này.
  • Hé lộ nguyên nhân sao Hỏa không có khí quyển Hé lộ nguyên nhân sao Hỏa không có khí quyển
    Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện bằng chứng cho thấy tới 90% bầu khí quyển ban đầu của sao Hỏa đã bị tan biến vào không gian trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của hành tinh đỏ.
  • Phát hiện bằng chứng nước từng chảy trên sao Hỏa Phát hiện bằng chứng nước từng chảy trên sao Hỏa
    Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện thấy những viên sỏi hình tròn trên sao Hỏa. Các nhà khoa học cho biết sỏi chỉ được hình thành khi chúng được nước cuốn đi qua một khoảng cách dài.
  • Phát hiện vệt sáng bí ẩn trên sao Hỏa Phát hiện vệt sáng bí ẩn trên sao Hỏa
    Các tín đồ săn UFO tin rằng, hình ảnh vệt sáng bí ẩn trên bầu trời sao Hỏa mà tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được chính là một vật thể lạ xuất hiện trên hành tinh đỏ.