tác dụng phụ của thuốc

  • Mỹ: che giấu tác dụng phụ của thuốc bị phạt 634 triệu USD Mỹ: che giấu tác dụng phụ của thuốc bị phạt 634 triệu USD
    Theo quyết định của Bộ Tư Pháp Mỹ, tập đoàn dược phẩm Purdue Pharma và ban lãnh đạo tập đoàn phải trả khoản bồi thường tập thể lên đến 634 triệu USD do đã che giấu các tác dụng gây nghiện của thuốc giảm đau OxyContin.
  • Nhìn màu nước tiểu đoán bệnh Nhìn màu nước tiểu đoán bệnh
    Các loại thức ăn có phẩm màu, tác dụng phụ của thuốc, bệnh liên quan đến gan hay thận... là những nguyên nhân khiến nước tiểu có màu bất thường như hổ phách, hồng, cam...
  • Thực phẩm cần tránh khi bị ho Thực phẩm cần tránh khi bị ho
    Một cơn ho có thể gây khó chịu và kích ứng vào ban đêm. Nguyên nhân có thể do bệnh tật, nhiễm trùng, chất ô nhiễm hoặc tác dụng phụ của thuốc.
  • Thuốc Tamiflu có thể gây ra các vấn đề tâm thần Thuốc Tamiflu có thể gây ra các vấn đề tâm thần
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra một cảnh báo nữa đối với thuốc trị cúm gia cầm Tamiflu sau khi có hơn 100 bệnh nhân Nhật Bản mắc một số vấn đề về tâm thần do tác dụng phụ của thuốc.
  • Thử nghiệm thành công thuốc tránh thai cho nam giới trên người Thử nghiệm thành công thuốc tránh thai cho nam giới trên người
    Đây là một phát minh thực sự mang tính bước ngoặt, vì từ trước đến nay thuốc tránh thai được mặc định là sản phẩm dành riêng cho phụ nữ, và họ phải chịu đựng toàn bộ tác dụng phụ của thuốc.