tái tạo gene vi khuẩn cổ đại

  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • Những bộ phận của cơ thể không nên dùng tay chạm vào Những bộ phận của cơ thể không nên dùng tay chạm vào
    Một số vùng cấm trên cơ thể nếu bị chạm vào thường xuyên sẽ làm lây lan vi khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.
  • Bảng các đơn vị đo lường của Anh-Mỹ Bảng các đơn vị đo lường của Anh-Mỹ
    Trong vật lý, chiều dài (hay khoảng cách, chiều cao, chiều rộng, độ dài, kích thước, quãng đường v.v.) là khái niệm cơ bản chỉ trình tự của các điểm dọc theo một đường nằm trong không gian và đo lượng (nhiều hay ít) mà điểm này nằm trước hoặc sau điểm kia.
  • Cách truyền dịch đúng và an toàn Cách truyền dịch đúng và an toàn
    Truyền dịch là tiêm truyền tĩnh mạch nhỏ giọt những chất có lợi vào cơ thể nhằm để hỗ trợ điều trị bệnh hoặc phục hồi cơ thể...
  • Video: Trăn vua siết chặt cổ hổ mang chúa bên hào nước - kết cục thế nào? Video: Trăn vua siết chặt cổ hổ mang chúa bên hào nước - kết cục thế nào?
    Hổ mang chúa rất thích ăn thịt các loài rắn khác bao gồm cả trăn vua. Lần này cuộc chiến không dễ dàng với nó.
  • Lịch sử Trái đất qua hình ảnh (Phần I) Lịch sử Trái đất qua hình ảnh (Phần I)
    Trái đất là hành tinh được hình thành cách đây gần 4,6 tỷ năm và sự sống xuất hiện trên bề mặt của nó khoảng 1 tỷ năm trước.
  • Đã tìm thấy sự sống trên sao Hỏa? Đã tìm thấy sự sống trên sao Hỏa?
    Phân tích ADN mẫu vật ở vùng núi lửa giống như trên sao Hỏa của Nam Mỹ cho thấy một nhóm vi khuẩn, nấm và cổ khuẩn archaea không chỉ có thể sống sót ở đó, mà còn nhận được nguồn năng lượng theo cách nào đó mà đến giờ giới khoa học vẫn chưa khám phá ra.
  • Tìm hiểu về những thứ “kinh dị” trong cơ thể người Tìm hiểu về những thứ “kinh dị” trong cơ thể người
    Có một sự thực khá đáng sợ là cơ thể chúng ta chứa rất nhiều thứ được coi là kinh khủng. Đó có thể là những viên sỏi thận tạo thành từ chất khoáng - chủ yếu là calcium oxalate - có trong nước tiểu, chất nhầy khi tiết mồ hôi, hay gỉ mắt, mủ vết thương…
  • Tại sao chúng ta lại mơ ngủ? Tại sao chúng ta lại mơ ngủ?
    Giấc mơ là những trải nghiệm, ảo tưởng trong trí óc khi ngủ. Hiện tượng mơ xảy ra ở hầu hết tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách kiểm soát giấc mơ của mình. Cùng hiểu hơn lý do nào khiến chúng ta có giấc mơ đẹp, nhưng đôi khi lại gặp ác mộng kinh hoàng...
  • Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại? Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại?
    Theo BS Duy Anh (Bệnh viện E, Hà Nội), mặc dù chưa có cơ sở khoa học, y học cũng chưa có tài liệu nào đề cập tới, nhưng theo dân gian và ở góc độ tâm linh thì chuyện người bị chó dại cắn sẽ sớm phát cơn dại khi tới đám tang là có.