tích điện

  • Tết trong cung triều Nguyễn có gì đặc biệt? Tết trong cung triều Nguyễn có gì đặc biệt?
    Tết trong cung vua, phủ chúa bao giờ cũng gây tò mò với nhiều người. Ngoại trừ những người từng được kề cận, ai cũng muốn biết lễ tết trong hoàng cung diễn ra thế nào?
  • Giải pháp năng lượng cho ô tô điện Giải pháp năng lượng cho ô tô điện
    Dầu mỏ - một nguồn nhiên liệu chưa thể thay thế trong thời điểm hiện nay. Một số quốc gia có nhiều dầu mỏ đã nghiễm nhiên trở nên giàu có. Phần lớn các chế phẩm từ dầu mỏ...
  • Mặt trời lúc đẹp nhất cũng là lúc nó nguy hiểm nhất Mặt trời lúc đẹp nhất cũng là lúc nó nguy hiểm nhất
    Mặt trời lúc đẹp nhất cũng là lúc nó nguy hiểm nhất. Đó là lúc mà ta nhìn thấy ánh sáng của mặt trời chiếu rọi xuống trái đất dưới dạng ánh sáng ở phía bắc và phía nam, xuất hiện khi các hạt tích điện từ xuất phát từ mặt trời đập vào thượng tầng khí quyển của trái đất
  • Du hành đến Sao Hỏa có thể gây mất trí nhớ Du hành đến Sao Hỏa có thể gây mất trí nhớ
    Các nhà du hành đi đến sao Hỏa đối mặt với nguy cơ bị tổn thương dài hạn ở não bộ và thậm chí mất trí nhớ do tiếp xúc với tia vũ trụ thiên hà.
  • Từ trường mạnh nhất vũ trụ có thể ở ngay trên Trái đất Từ trường mạnh nhất vũ trụ có thể ở ngay trên Trái đất
    Từ trường này lớn hơn 10.000 lần so với ngôi sao neutron mạnh nhất mà ta từng biết, và hơn 10 triệu triệu lần so với một nam châm tủ lạnh thông thường có thể sản sinh.
  • Tĩnh điện kéo dài tuổi thọ pin Tĩnh điện kéo dài tuổi thọ pin
    Sihong Wang và Long Lin, học viên của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), đã phát minh một dạng vật liệu hai lớp có khả năng sản sinh dòng điện từ hoạt động tĩnh điện.
  • Cá phát sáng hình quả trứng Cá phát sáng hình quả trứng
    TS Nguyễn Kiêm Sơn, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật cho biết: Trong đại dương mênh mông, thỉnh thoảng người ta lại thấy xuất hiện những con cá phát sáng.
  • Đá phát quang vào buổi tối Đá phát quang vào buổi tối
    Bóng đêm trên những đoạn đường không có cột đèn sẽ bị xua tan nhờ những viên đá có khả năng tích điện vào ban ngày và phát sáng vào ban tối.
  • Hai bão từ mạnh đổ xuống trái đất Hai bão từ mạnh đổ xuống trái đất
    Giới khoa học cảnh báo các hoạt động truyền tải điện, định vị bằng vệ tinh nhân tạo và định hướng cho máy bay có thể rối loạn trong vài ngày tới sau khi hai đợt bão từ cực mạnh ập xuống địa cầu hôm qua.