tôm bác sỹ

  • Nguy cơ tử vong khi kết hợp tôm với vitamin C Nguy cơ tử vong khi kết hợp tôm với vitamin C
    Các nghiên cứu cho thấy, món ăn ngon như tôm nếu ăn không đúng cách có thể gây chết người. Vì vậy cần lựa chọn thực phẩm phù hợp sao cho chất này không cản trở sự hấp thu và chuyển hóa chất kia.
  • Những sinh vật kỳ dị tại "núi lửa" dưới đáy biển Những sinh vật kỳ dị tại "núi lửa" dưới đáy biển
    Viện Nghiên cứu nước và khí quyển quốc gia New Zealand (NIWA) vừa công bố phát hiện những sinh vật kỳ lạ tại khu vực rãnh Kermadec thuộc vùng biển phía bắc nước này, tạp chí National Geographic đưa tin.
  • Những bàn chân kỳ lạ trên thế giới Những bàn chân kỳ lạ trên thế giới
    Trên thế giới có những người sở hữu đôi bàn chân kỳ lạ: chân có khả năng nhả ngọc, bàn chân có núm vú, bàn chân có hai ngón…
  • Bí mật của Người đà điểu Bí mật của Người đà điểu
    Sống tít trên đỉnh cao heo hút của rặng núi Chiruwa (Zimbabwe), bộ lạc Vadoma gần như cách biệt hoàn toàn với văn minh nhân loại. Cũng vì lẽ đó mà trải qua hàng nghìn năm, xứ sở của
  • Hé lộ bí ẩn về loài mực khổng lồ Hé lộ bí ẩn về loài mực khổng lồ
    Theo một nghiên cứu mới, sự đa dạng về gene ở mực khổng lồ (danh pháp khoa học là Architeuthis) đặc biệt nhỏ, nhỏ hơn nhiều so với ở những loài sinh vật biển khác từng được tìm hiểu.
  • Những bí ẩn kỳ thú trong tự nhiên Những bí ẩn kỳ thú trong tự nhiên
    Bạn có bao giờ tự hỏi mắt của sò điệp màu gì hay đại dương thực sự sâu tới mức nào? Kết quả các khám phá khoa học gần đây sẽ giúp chúng ta hiểu biết thêm về một số điều kỳ thú của tự nhiên.
  • Phát hiện loài chim săn mồi "mất tích" nửa thế kỷ Phát hiện loài chim săn mồi "mất tích" nửa thế kỷ
    Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) ngày 13-9 cho biết vừa phát hiện loài chim săn mồi vốn "biến mất" suốt 50 năm qua.
  • An Giang phục tráng thành công gà giống tàu vàng An Giang phục tráng thành công gà giống tàu vàng
    Tiến sỹ Võ Lâm, Phó trưởng Khoa Nông nghiệp và Tài nguyên thiên nhiên (Đại học An Giang) đã nghiên cứu thành công đề tài “Phục tráng gà tàu vàng địa phương có sức tăng trưởng cao, chất lượng tốt".