tải thông tin

  • Mắt âm nhạc Mắt âm nhạc
    Các nhà nghiên cứu Đại học Hebrew (Israel) đã tạo ra thiết bị Eyemusic sử dụng âm nhạc để chuyển tải thông tin hình ảnh giúp người khiếm thị dễ thực hiện công việc hơn.
  • Con người sẽ diệt vong trước loài gián? Con người sẽ diệt vong trước loài gián?
    Tờ The Week vừa đăng tải thông tin gây sốc là loài gián sẽ tồn tại lâu hơn cả loài người. Vậy nguyên nhân vì đâu?
  • Khả năng sống bất tử trong thế giới ảo của con người Khả năng sống bất tử trong thế giới ảo của con người
    Nhiều người cho rằng con người sẽ trở nên bất tử khi tải thông tin trong bộ não lên máy tính bằng công nghệ kỹ thuật số.
  •  KhoaHoc.TV chính thức ra mắt fanpage KhoaHoc.TV chính thức ra mắt fanpage
    Sau 1 thời gian hoạt động, KhoaHoc.TV chính thức ra mắt trang fanpage nhằm truyền tải thông tin nhanh chóng và chính xác những tin tức về khoa học, khám phá, công nghệ tri thức tới bạn đọc.
  • Chế tạo thành công nguồn phát viba đơn photon trên một IC Chế tạo thành công nguồn phát viba đơn photon trên một IC
    Các nhà vật lý Mỹ đã đạt thêm một bước tiến gần hơn đến công nghệ chuyển tải thông tin lượng tử trên một con chip bằng cách tạo thành công một nguồn phát sóng vi ba đơn photontương thích trên một vi mạch tích hợp (IC).
  • Công nghệ quang tử nano nền silicon Công nghệ quang tử nano nền silicon
    Ngày 06 - 12 vừa qua, nhóm nghiên cứu Silicon của IBM đã công bố một kết quả quan trọng trong ứng dụng của quang tử nano nền Silicon, sử dụng ánh sáng thay thế cho các sợi đồng cho việc truyền tải thông tin trong các "não" của một con chip.
  • Nhận diện linh cẩu nhờ tiếng cười Nhận diện linh cẩu nhờ tiếng cười
    Mỗi một con linh cẩu lại có một tiếng cười khác nhau truyền tải thông tin về độ tuổi và vị trí trong đàn của nó. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà thần kinh học hành vi thuộc Đại học California
  • ITU thông qua tiêu chuẩn về lưới điện thông minh ITU thông qua tiêu chuẩn về lưới điện thông minh
    Ngày 21/12, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã thông qua các tiêu chuẩn mới toàn cầu về lưới điện thông minh, trong đó hệ thống đường dây truyền tải điện được tích hợp thêm chức năng truyền tải thông tin băng thông hẹp (NB-PLC).
  • Indonesia thống nhất múi giờ Indonesia thống nhất múi giờ
    Từ ngày 28/10 tới, quốc đảo Indonesia trải rộng gần 50 kinh độ chỉ còn 1 múi giờ duy nhất, thay vì có đến 3 như hiện nay. Việc thay đổi nhằm cải thiện năng suất lao động, hiệu suất truyền tải thông tin, thúc đẩy phát triển kinh tế trên toàn đất nước 240 triệu dân này.