tấm vải

  • Phát hiện bản hướng dẫn ướp xác 3.500 năm tuổi của Ai Cập Phát hiện bản hướng dẫn ướp xác 3.500 năm tuổi của Ai Cập
    Bản hướng dẫn miêu tả quá trình nấu một dung dịch gồm hương liệu và chất kết dính để tẩm vào tấm vải đỏ và đắp lên mặt người chết.
  • Vải làm từ rơm rạ và lông gà Vải làm từ rơm rạ và lông gà
    Rơm và lông gà sẽ xuất hiện phổ biến trong các loại trang phục của tương lai. Không phải kết thành bộ lông chim hay tấm vải gai, mà lông gà hay sợi rơm sẽ được dệt thành vải giống như len, vải lanh hay cotton.
  • Sự hỗn độn trong những lỗ đen Sự hỗn độn trong những lỗ đen
    Một lỗ đen có thể chứa nhiều sự hỗn độn của tất cả các ngôi sao trong một thiên hà. Nghiên cứu mới có thể giải thích lý do trên, thiết lập sự tương ứng với một vài sự hỗn độn méo mó trong “tấm vải” của không gian - thời gian được biết đến dưới tên “qu&aacut
  • Tấm lụa hiếm nhất thế giới dệt từ tơ của triệu con nhện Tấm lụa hiếm nhất thế giới dệt từ tơ của triệu con nhện
    Tấm vải lụa lớn nhất và hiếm nhất thế giới sản xuất hoàn toàn từ tơ của loài nhện thợ dệt quả cầu vàng trưng bày ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ tại New York năm 2009, theo Ancient Origins.
  • Tìm thấy ngôi mộ cổ nhất châu Phi có chứa thi hài một đứa trẻ Tìm thấy ngôi mộ cổ nhất châu Phi có chứa thi hài một đứa trẻ
    Ngôi mộ cổ 78.000 năm tuổi chôn cất một đứa trẻ khoảng 3 tuổi được bọc trong một tấm vải liệm và đặt theo tư thế của một bào thai, đây là một ngôi mộ cổ nhất được biết đến ở châu Phi.
  • Miệng hài cốt thế kỷ 16 bị nhét gạch là ma cà rồng? Miệng hài cốt thế kỷ 16 bị nhét gạch là ma cà rồng?
    Hài cốt người phụ nữ này có niên đại ở thế kỷ 16 khi mà bệnh dịch hạch tàn phá Châu Âu, giết chết khoảng 50 nghìn người, tức gần 1/3 dân số của thành phố. Theo lý giải của của Nuzzolese và Borrini ở Đại học Florence (Ý) trên Tạp chí Khoa học Pháp vào năm 2010, hài cốt người phụ nữ này được bọc trong một tấm vải liệm và được coi là một
  • Phát hiện mộ tập thể toàn xác ướp Phát hiện mộ tập thể toàn xác ướp
    Các nhà khảo cổ của Đại học Tự do Brussels tại Bỉ tìm thấy ngôi mộ chứa khoảng 80 bộ hài cốt tại khu phế tích Pachacamac, gần thủ đô Lima của Peru. Những tấm vải xung quanh các bộ xương cho thấy các thi hài đã được ướp. Đây là ngôi mộ tập thể lớn nhất mà các nhà khảo cổ phát hiện tại Pachacamac.