tế bào tuyến lệ

  • Vẫn có thể hồi sinh người đã chết Vẫn có thể hồi sinh người đã chết
    Một bác sĩ tuyên bố rằng, con người có thể hồi sinh vài giờ sau khi họ dường như đã chết. Điều này mở ra hy vọng về việc cứu sinh mạng người từ tay của tử thần.
  • Con người mới chỉ sử dụng 1/10 trí thông minh? Con người mới chỉ sử dụng 1/10 trí thông minh?
    Có một quan niệm từng tồn tại khá lâu trong giới khoa học nói chung, giới y khoa nói riêng rằng con người vẫn có thể thông minh hơn nữa nếu chúng ta biết “khai thác” các khu vực chưa được sử dụng đến của bộ não.
  • Những điều có thể nhiều người chưa biết về trái tim Những điều có thể nhiều người chưa biết về trái tim
    Ai cũng biết rằng trái tim là bộ phận hoạt động không ngừng nghỉ trong cơ thể con người, kể từ khi chúng ta chào đời cho tới khi về với cõi vĩnh hằng. Tuy vậy, có một số điều mà nhiều người có thể chưa biết về trái tim.
  • Vì sao phụ nữ mau nước mắt hơn đàn ông? Vì sao phụ nữ mau nước mắt hơn đàn ông?
    Do đặc điểm sinh học và mức độ tác động khác nhau của các yếu tố văn hóa, nữ giới thường mau nước mắt hơn nam giới. Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco (Mỹ) sau khi phát hiện thấy cấu trúc tế bào trong tuyến lệ của hai giới có nhiều điểm không tương đồng.
  • Tại sao chỉ con người và voi biết khóc? Tại sao chỉ con người và voi biết khóc?
    Con người khóc khi nhận ra niềm vui, nỗi buồn của cuộc sống. Còn voi khóc là do chúng ta gọi như thế vì chúng có khuôn mặt buồn.
  • Phát hiện gây sốc về rắn và tiến hóa của mắt người Phát hiện gây sốc về rắn và tiến hóa của mắt người
    Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ cho thấy: Tổ tiên của chúng ta đã phát triển khả năng quan sát nhạy bén của con mắt một phần do... nỗi sợ các loài rắn.
  • Triệu chứng của ung thư tuyến nước bọt Triệu chứng của ung thư tuyến nước bọt
    Nếu bạn cảm thấy mình có triệu chứng tê hay liệt một bên mặt thì hãy cẩn thận với chứng bệnh ung thư tuyến nước bọt bởi thực tế cho thấy 3 trường hợp có liệt mặt đều bị ung thư.
  • Những loài ẩn mình nghìn năm sâu trong lòng Trái Đất Những loài ẩn mình nghìn năm sâu trong lòng Trái Đất
    Dưới lớp đá cứng sâu vài km của vỏ Trái Đất, trong điều kiện thiếu oxy, nhiệt độ cao và áp suất lớn tưởng như không thể sống nổi vẫn tồn tại những sinh vật sống phát triển thịnh vượng.