tỉ lệ

  • Chuột cảm nhận được ôxi bằng da Chuột cảm nhận được ôxi bằng da
    Các nhà sinh học thuộc Đại học California San Diego mới đây đã khám phá ra rằng da của chuột có thể cảm nhận được tỉ lệ ôxi thấp và điều hòa quá trình sản xuất erythropoietin (EPO) – hoocmon kích thích cơ thể chuột sản xuất tế bào hồng cầu giúp thích nghi với m&ocir
  • Máy <i>“ngửi”</i> nhanh hơn, chính xác hơn Máy <i>“ngửi”</i> nhanh hơn, chính xác hơn
    Các nhà khoa học Mỹ hôm 12/6 cho biết đã thử nghiệm thành công một thiết bị dò tìm mới, có khả năng phát hiện cùng lúc nhiều tác nhân nguy hiểm khác nhau, với độ nhạy rất cao và tỉ lệ báo động sai rất thấp.
  • Chữa tiêu chảy cách mới, không cần bù nước Chữa tiêu chảy cách mới, không cần bù nước
    Các nhà khoa học Mỹ đang thử nghiệm một hợp chất có khả năng điều trị bệnh tiêu chảy một cách trực tiếp, ít tốn kém và dễ thực hiện, nhằm góp phần làm giảm tỉ lệ trẻ em tử vong do tiêu chảy cấp tại các nước đang phát triển.
  • Cơ sở giao tiếp giữa các tế bào nằm trong choanoflagellate Cơ sở giao tiếp giữa các tế bào nằm trong choanoflagellate
    Con người và choanoflagellate có cấu trúc một tế bào có đặc điểm nào chung? Chắc chắn là nhiều hơn những gì chúng ta có thể biết được. Một nghiên cứu mới về hệ gen của choanoflagellate cho thấy những sinh vật cổ đại có cùng tỉ lệ protein mà các tế bào c
  • Rau thơm và gia vị - vị thuốc thiên nhiên không gây hậu quả phụ Rau thơm và gia vị - vị thuốc thiên nhiên không gây hậu quả phụ
    Rau thơm và gia vị có rất nhiều chất chống ôxi hóa. Một nghiên cứu mới của Đại học Georgia cho thấy chúng cũng có công dụng ngăn chặn mô bị hủy hoại cũng như chứng viêm nhiễm do tỉ lệ đường trong máu cao gây ra.
  • Manh mối mới về đồng vị ôxy khởi nguyên hệ mặt trời Manh mối mới về đồng vị ôxy khởi nguyên hệ mặt trời
    Ôxy là nguyên tố nhiều nhất trên Trái Đất, chiếm tới gần một nửa khối lượng của hành tinh. Trong số 3 đồng vị ổn định của ôxy, đồng vị oxy 16 chiếm tới 99,762% tỉ lệ ôxy trên Trái Đất.
  • Có phải ung thư là cái giá cho bộ não lớn? Có phải ung thư là cái giá cho bộ não lớn?
    Bộ não lớn của chúng ta khiến chúng ta ưu việt hơn so với tinh tinh, nhưng theo một giả thuyết mới, chúng ta có thể đang phải trả giá cho kích cỡ này: đó là tỉ lệ mắc ung thư cao hơn.
  • Rệp nước tí hon: kẻ "to mồm" nhất thế giới Rệp nước tí hon: kẻ "to mồm" nhất thế giới
    Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Pháp và Scotland thì loài rệp tí hon với tên khoa học Micronecta Scholtzi là loài vật phát ra âm thanh lớn nhất thế giới, nếu xét về tỉ lệ với kích thước cơ thể.
  • Ngày càng nhiều UFO tới Trái đất Ngày càng nhiều UFO tới Trái đất
    Tỉ lệ thất nghiệp, giá nhiên liệu và quan ngại về tình trạng ấm lên toàn cầu không phải là những vấn đề duy nhất đang gia tăng, mà cả số vụ liên quan đến những vật thể bay bí ẩn trên bầu trời (UFO) cũng leo thang.