tỉ lệ

  • Cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn, tránh lây nhiễm Covid-19 Cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn, tránh lây nhiễm Covid-19
    Tỉ lệ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm, trong đó có COVID-19 từ việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng là khá nhỏ, tuy nhiên không phải là không thể xảy ra, có vài điều bạn nên biết để giảm thiểu rủi ro mắc bệnh.
  • Lần đầu tiên ghi nhận voi sinh đôi trong sở thú Lần đầu tiên ghi nhận voi sinh đôi trong sở thú
    Sở thú Rosamond Gifford ở Syracuse, New York, Mỹ vừa thông báo một con voi châu Á sinh thành công một cặp song sinh đực. Tỉ lệ sinh đôi chỉ chiếm 1% tổng số ca sinh của voi toàn thế giới.
  • Bộ Y tế: Tăng cường giám sát bệnh Marburg đặc biệt nguy hiểm Bộ Y tế: Tăng cường giám sát bệnh Marburg đặc biệt nguy hiểm
    Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị các đơn vị tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh Marburg xâm nhập vào Việt Nam. Theo Bộ Y tế, đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính đặc biệt nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong đến 88%.
  • Ngày 20-4, tàu vũ trụ chết của NASA có thể đâm xuống Trái đất Ngày 20-4, tàu vũ trụ chết của NASA có thể đâm xuống Trái đất
    Tàu vũ trụ cỡ nhỏ của NASA RHESSI làm nhiệm vụ nghiên cứu Mặt trời từ năm 2002 dự kiến sẽ quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất với tỉ lệ gây nguy hiểm cho con người là 1/2.467.
  • Đột phá trong phát hiện sớm "vua của ung thư" Đột phá trong phát hiện sớm "vua của ung thư"
    Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phát hiện sớm ung thư tuyến tụy, được mệnh danh là "vua của các loại ung thư" với tỉ lệ tử vong thuộc hàng cao nhất.
  • TP.HCM: có thai bằng kỹ thuật IVM TP.HCM: có thai bằng kỹ thuật IVM
    BV Từ Dũ TP.HCM đã xác nhận bà N.B.M., 31 tuổi, có thai (thai 7 tuần tuổi) với kỹ thuật IVM (In vitro maturation of oocytes) và trở thành ca IVM thành công đầu tiên ở VN. Hiện nay chỉ một số trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn trên thế giới mới có đủ điều kiện thực hiện thành công kỹ thuật IVM, tỉ lệ có thai từ 15-40%.
  • Thiết bị đo màu xe ô tô Thiết bị đo màu xe ô tô
    Đây là thiết bị do ThS Dương Tuấn Tùng, Bộ môn Công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí động lực Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chế tạo. Chỉ cần áp thiết bị này vào bề mặt sơn cũ, thiết bị sẽ tự phân tích màu. Sau đó, đưa ra tỉ lệ (theo trọng lượng, hoặc thể tích) các loại sơn để phối cho có màu giống y màu cũ.