tổ chức ILO

  • Hút thuốc lá có thể giết chết 8 triệu người mỗi năm Hút thuốc lá có thể giết chết 8 triệu người mỗi năm
    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua (31/05) cho hay, thuốc lá sẽ là nguyên nhân khiến gần 6 triệu người tử vong trong năm nay, trong đó có 600 người là những người không hút thuốc (hay còn gọi là những người hút thuốc gián tiếp).
  • Sách điện tử lật được trang như sách giấy Sách điện tử lật được trang như sách giấy
    Các nhà khoa học tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) mới đây đã phát triển thành công công nghệ cho phép người dùng có thể lật các trang sách điện tử giống như sách giấy.
  • Ô nhiễm làm chim hót hay hơn Ô nhiễm làm chim hót hay hơn
    Các nhà khoa học cho rằng, ô nhiễm làm thay đổi giai điệu của chim đực và khiến chúng hót hay hơn. Sự thật này dẫn tới xu hướng “thích ô nhiễm” của các loài chim và các tác hại không nhỏ đối với chúng.
  • Mạng Wi-Fi có thể gây bệnh cho trẻ em Mạng Wi-Fi có thể gây bệnh cho trẻ em
    WHO cho rằng, mạng không dây Wi-Fi có nguy cơ gây bệnh cho trẻ em. Những tuyên bố tương tự cũng được đưa ra trong cuộc Hội nghị thường niên của Uỷ ban tư vấn Dự án quốc tế về Điện từ trường dưới sự bảo trợ của WHO.
  • Anh tôn vinh cha đẻ "hạt của Chúa" Anh tôn vinh cha đẻ "hạt của Chúa"
    Giáo sư Peter Higgs, người đầu tiên công bố giả thuyết về sự tồn tại của một loại hạt tạo ra khối lượng cho vật chất, là một trong những người được vinh danh trong ngày đầu tiên của năm 2013.
  • Video: Chinh phục cá mập trắng nặng 1000kg Video: Chinh phục cá mập trắng nặng 1000kg
    Trong dự án này, các nhà nghiên cứu sẽ thực hiện nhiệm vụ gắn thẻ cho cá mập lớn nhất lịch sử nước Mỹ ở ngoài khơi Cape Cod, bang Massachusetts.
  • Video: Siêu áo giáp Talos chống đạn cho binh sĩ Video: Siêu áo giáp Talos chống đạn cho binh sĩ
    Bộ Tư lệnh các chiến dịch đặc biệt Mỹ (Ussocom) đã yêu cầu các nhà khoa học sử dụng công nghệ nano phát triển một mẫu "siêu áo giáp" mới.
  • Nguy cơ tiểu hành tinh đâm Trái đất cao hơn vẫn tưởng Nguy cơ tiểu hành tinh đâm Trái đất cao hơn vẫn tưởng
    Kết quả nghiên cứu mới đã nâng xác suất Trái đất bị tiểu hành tinh oanh tạc lên mức cao hơn trước đây.
  • Có con làm thay đổi bộ não đàn ông Có con làm thay đổi bộ não đàn ông
    Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, việc có con đã làm thay đổi bộ não của đàn ông, đặc biệt là về lượng chất xám, vốn liên quan đến sự gắn bó tình cảm.