tổ chim sẻ

  • Chim sẻ mang H5N1 Chim sẻ mang H5N1
    Các nhà khoa học Trung Quốc ở Viện Virus học Vũ Hán (Hồ Bắc) cho biết đã phát hiện virus H5N1 trên chim sẻ từ hai năm trước. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học tìm thấy virus nguy hiểm này ở loài chim khôn
  • Xem cây “ăn thịt” chim sẻ Xem cây “ăn thịt” chim sẻ
    Cây nắp ấm đã giết chết và “ăn thịt” một con chim sẻ ngô màu xanh tại một khu vườn ở Somerset, nước Anh.
  • Chim sẻ mẹ ưu tiên con trai hơn con gái Chim sẻ mẹ ưu tiên con trai hơn con gái
    Giống như các bà mẹ khác, chim sẻ nhà luôn muốn bảo vệ con mình khỏi những ký sinh trùng có hại. Nhưng chim sẻ mẹ vẫn ưu tiên những con đực non yếu ớt hơn là con cái cứng cáp.
  • Chim sẻ cái thích "tốt gỗ hơn nước sơn" Chim sẻ cái thích "tốt gỗ hơn nước sơn"
    Theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Science (Mỹ), khi tìm bạn tình vào mùa sinh sản, những con chim sẻ cái thích những "chàng" chim sẻ có khả năng che chở cho con cái hơn là hót hay hoặc có bộ lông đẹp.
  • Testosterone khiến chim sẻ sống nhanh, chết sớm Testosterone khiến chim sẻ sống nhanh, chết sớm
    Với những con chim sẻ mắt sẫm đực, có thêm một chút testosterone giúp chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với con cái, đồng thời bay xa hơn và hót hay hơn.
  • Bệnh 'chim sệ cánh;: Có thể chữa nhanh Bệnh 'chim sệ cánh;: Có thể chữa nhanh
    Theo một tính toán, để mổ cho 600 trẻ mắc bệnh “chim sệ cánh” - teo cơ delta - ở Hà Tĩnh cần đến 4,2 tỉ đồng (7 triệu đồng/ca). TS.BS Lê Đức Tố đã đưa ra đường mổ đơn giản, có thể chuyển giao cho các bác sĩ địa phương thực hiện, và chi phí chỉ... 600.000 đồng/ca
  • Hàng triệu con châu chấu to như chim sẻ tấn công nước Nga Hàng triệu con châu chấu to như chim sẻ tấn công nước Nga
    Bộ Nông nghiệp Nga phải ban bố tình trạng khẩn cấp khi hàng triệu con châu chấu to như chim sẻ nhỏ ồ ạt tấn công miền nam nước Nga và tàn phá mùa màng của nông dân.