tử cung

  • Anh: tiêm ngừa ung thư cổ tử cung cho nữ sinh từ 12 tuổi Anh: tiêm ngừa ung thư cổ tử cung cho nữ sinh từ 12 tuổi
    Bộ Y tế nước Anh vừa quyết định sẽ tiêm chủng cho hàng triệu nữ sinh từ 12 tuổi trở lên ở nước này văcxin phòng ngừa virus HPV (human papilloma virus) gây bệnh ung thư cổ tử cung.
  • Cá mập con bơi sang tử cung khác để ăn trứng chưa nở của mẹ Cá mập con bơi sang tử cung khác để ăn trứng chưa nở của mẹ
    Không chỉ quẫy hay bơi qua lại, cá mập y tá hung (con) còn chui sang tử cung khác của cá mẹ để kiếm ăn, theo một bài báo mới được công bố hôm ngày 17/12 trên tạp chí Ethology.
  • Một năm nữa sẽ có văcxin chống ung thư cổ tử cung Một năm nữa sẽ có văcxin chống ung thư cổ tử cung
    Công ty dược Merck & Co. của Mỹ đang thử nghiệm một loại văcxin có khả năng ngăn chặn triệt để căn bệnh ung thư cổ tử cung ở giai đoạn chớm bệnh và những tổn thương tiền ung thư ở bộ phận này do hai biến thể virus gây nên.
  • Viêm tử cung bò cái sinh sản và cách can thiệp Viêm tử cung bò cái sinh sản và cách can thiệp
    Bệnh viêm tử cung ở trâu, bò cái sinh sản ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản xuất của vật nuôi như làm cho trâu, bò cái mất sữa, chậm động dục trở lại, không thụ thai, làm giảm năng suất..Trường hợp nặng trâu, bò cái giảm khả năng sinh sản dẫn đến vô sinh v
  • Đưa văcxin phòng ung thư cổ tử cung vào Việt Nam Đưa văcxin phòng ung thư cổ tử cung vào Việt Nam
    Tổ chức Path đang chuẩn bị triển khai thí điểm văcxin phòng bệnh ung thư cổ tử cung tại 4 nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Căn bệnh này đứng thứ hai trong các loại ung thư của nữ giới với hàng chục nghìn người mắc mỗi năm.
  • Thêm nhiều tác dụng của văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung Thêm nhiều tác dụng của văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung
    Văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung Gardasil có thể phòng ngừa được nhiều thương tổn tiền ung thư khác ở cơ quan sinh dục phụ nữ, theo một nghiên cứu công bố trên trang web của tạp chí y học Anh The Lancet.
  • Tháng 9, tiêm thử vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung Tháng 9, tiêm thử vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung
    Ngày 1/6, TS Nguyễn Trần Hiển – Viện trưởng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) đã cho biết như trên tại hội thảo giới thiệu giai đoạn nghiên cứu những yếu tố cần thiết cho việc triển khai dự án tiêm vắc-xin HPV phòng ung thư cổ tử cung tại Việt Nam (từ 2006 - 2011) do NIHE, Bộ Y tế và Tổ chức phi lợi nhuận về y tế toàn cầu (PATH) phối hợp tổ chức.