tam đa

  • Sinh sản nhân tạo giống cá hô nằm trong sách đỏ Sinh sản nhân tạo giống cá hô nằm trong sách đỏ
    Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Trung tâm giống thủy sản An Giang cho biết trung tâm đã nghiên cứu sinh sản nhân tạo cá hô trong thời gian khá dài. Cuối cùng mẻ cá đầu tiên đã thử nghiệm thành công vào ngày 8/4/2012, 5.000 con cá bột (cá con) đang phát triển rất tốt.
  • Thành công trong mô hình sản xuất nấm Linh Chi Thành công trong mô hình sản xuất nấm Linh Chi
    Bà Phùng Thị Nga, Giám đốc Trung tâm ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trung tâm đã tiến hành Nghiên cứu thử nghiệm xây dựng mô hình sản xuất nấm Linh Chi với quy mô 2000 chai giống nấm tại Trung tâm.
  • Thử thành công hệ thống xử lý nước ngọt ở Lý Sơn Thử thành công hệ thống xử lý nước ngọt ở Lý Sơn
    Ông Đồng Quốc Vệ, cán bộ Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết Trung tâm đã lắp đặt và thử nghiệm thành công dự án hệ thống xử lý nước nhiễm bẩn thành nước ngọt phục vụ sinh hoạt cho nhân dân tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
  • Cá hề cam sắp tuyệt chủng Cá hề cam sắp tuyệt chủng
    Trung tâm đa dạng sinh học, trụ sở tại bang Arizona (Mỹ), đã đề nghị chính phủ liên bang hãy cân nhắc đưa cá hề cam và 7 loài khác thuộc loài cá rô đá vốn sống nhờ vào vỉa san hô đang đối mặt với nguy cơ gia nhập sách đỏ.
  • Phát hiện chất diệt tế bào ung thư ở một loại cây rừng Phát hiện chất diệt tế bào ung thư ở một loại cây rừng
    Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Đa dạng sinh học Sarawak, Malaysia (SBC) và trường Đại học bang Ohio đang đẩy nhanh sự phát triển và thương mại hóa của một hợp chất có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư từ một loại cây rừng nhiệt đới.
  • Đà Lạt: nhân giống thông cổ hai lá dẹt Đà Lạt: nhân giống thông cổ hai lá dẹt
    Thạc sĩ Lê Cảnh Nam - trưởng phòng nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm lâm sinh Lâm Đồng, cho biết sau thời gian nghiên cứu, trung tâm đã nhân giống và trồng thử nghiệm thành công các cá thể cây thông hai lá dẹt tại Lâm Đồng.
  • Phát hiện nhiều dấu tích, di vật cổ ở Thành nhà Hồ Phát hiện nhiều dấu tích, di vật cổ ở Thành nhà Hồ
    Vừa qua, trong quá trình kiểm kê, khảo sát các di tích trong khu vực vùng đệm di sản thế giới Thành nhà Hồ, cán bộ Trung tâm đã phát hiện nhiều dấu tích và di vật cổ từ thế kỷ 14-17 trên núi Xuân Đài, cách Thành nhà Hồ khoảng 5km về phía Nam.
  • Các nhà khoa học đã tìm thấy gene yêu đời Các nhà khoa học đã tìm thấy gene yêu đời
    Một nghiên cứu gene trên quy mô lớn, với sự tham gia của hơn 190 nhà nghiên cứu thuộc 140 trung tâm, đã tìm ra những biến thể gen liên quan tới cảm giác hạnh phúc của con người và các trạng thái tinh thần khác.
  • Trưng bày bản khắc đá 2.000 năm tuổi viết tên "Jerusalem" bằng chữ Do thái Trưng bày bản khắc đá 2.000 năm tuổi viết tên "Jerusalem" bằng chữ Do thái
    Tấm đá 2.000 năm tuổi được tìm thấy tại một địa điểm gần Trung tâm Hội nghị Quốc tế Jerusalem trong một cuộc khai quật do IAA chỉ đạo, trước khi xây dựng một con đường mới tại khu vực này.
  • Sản xuất dầu nhờn máy bay từ dầu mỏ và dầu dừa Sản xuất dầu nhờn máy bay từ dầu mỏ và dầu dừa
    Các chuyên gia của Trung tâm nhiệt đới Nga-Việt đã phát triển công nghệ bảo dưỡng máy bay tối ưu từ dầu mỏ và dầu dừa hoặc dầu cọ, cho phép giảm chi phí bảo quản máy bay xuống bốn lần. Trung tâm đã chế tạo ra loại dầu nhớt đặc biệt, dùng để bôi lên tất cả mọi bộ phận dễ bị nước, muối và không khí tác động trong quá tr&igr