thành phố Notion

  • 33 đại dự án của Trung Quốc đang thay đổi bộ mặt thế giới (Phần 2) 33 đại dự án của Trung Quốc đang thay đổi bộ mặt thế giới (Phần 2)
    Business Insider vừa đăng tải danh sách 33 dự án quy mô nhất đã, đang và sẽ được triển khai của Trung Quốc.
  • Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra
    Tại sao cư dân nơi đây có thể sống tốt trong điều kiện khắc nghiệt của sa mạc gần 2000 năm trước? Họ lấy thực phẩm từ đâu? Lý do mà tuyến đường thương mại quan trọng như vậy lại chọn đi qua Palmyra? Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Na Uy và Syria đã phần nào tìm thấy câu trả lời, góp phần cung cấp thêm hiểu biết về lịch sử của một thành phố cổ từng bi
  • Video: Viễn cảnh kinh hoàng về "ngày tận thế" của Paris Video: Viễn cảnh kinh hoàng về "ngày tận thế" của Paris
    Các nhà làm phim Pháp đã thực hiện một thước phim kỳ lạ, mô tả viễn cảnh kinh hoàng về "ngày tận thế" của Paris, khi thủ đô hoa lệ của Pháp bị biến thành một "thành phố ma".
  • Những bí ẩn không thể giải thích bên trong lăng mộ Càn Long Những bí ẩn không thể giải thích bên trong lăng mộ Càn Long
    Cho đến nay khoa học vẫn chưa có lời giải thích hợp lý cho hiện tượng quan tài nặng hàng trăm cân của hoàng đế Càn Long "tự di chuyển". Điều này khiến ngôi mộ của vị hoàng đế đa tài thêm bí ẩn.
  • Những loài vật có khả năng "thành tinh" trên Trái đất Những loài vật có khả năng "thành tinh" trên Trái đất
    Trẻ mãi không già, mất đầu cũ - mọc đầu mới, trường sinh bất lão... là những khả năng có 1-0-2 của các loài động vật "sống dai" này.
  • Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử
    Câu nói “thất bại là mẹ thành công” có lẽ rất đúng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Để đạt được một thành tựu khoa học, các nhà nghiên cứu phải thực hiện vô số các thí nghiệm và chịu không ít thất bại trước khi khám phá ra chân lý. Hãy cùng tạp chí Discovery điểm lại một số thất bại nổi tiếng nhất trong lịch sử nghiên cứu khoa học của loài người.
  • Những thành phố không xe hơi trên thế giới Những thành phố không xe hơi trên thế giới
    Trước thế kỷ 20, hầu hết các thành phố trên thế giới không sử dụng xe ô tô làm phương tiện giao thông cá nhân. Nhưng không phải là tất cả, đâu đó trong thế giới văn minh, vẫn có một số thành phố "không sử dụng ô tô".