thám hiểm vũ trụ

  • Bên dưới bề mặt sao Hỏa có màu xanh xám Bên dưới bề mặt sao Hỏa có màu xanh xám
    Hình ảnh mới từ thiết bị thăm dò Curiosity cho thấy phần dưới bề mặt sao Hỏa có màu xanh xám thay vì đỏ.
  • Ngắm nội thất tàu vũ trụ tư nhân Dragon Ngắm nội thất tàu vũ trụ tư nhân Dragon
    André Kuipers, một nhà vật lý học kiêm phi hành gia của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) đã post một chùm ảnh về Dragon lên trang Flickr với lời chú thích: “Bên trong module Dragon: Rất đẹp, rộng rãi, hiện đại. Đèn LED xanh, giống như trong phim viễn tưởng ngoại trừ việc nó được phóng từ Los Angeles”.
  • NASA tiết lộ robot "Con nhím" thám hiểm vũ trụ NASA tiết lộ robot "Con nhím" thám hiểm vũ trụ
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố một mẫu robot thám hiểm vũ trụ mới có biệt danh "Con nhím". Robot có thể hoạt động trên mọi địa hình hiểm trở, theo Daily Mail.
  • Nga, Nhật muốn xây căn cứ trên mặt trăng Nga, Nhật muốn xây căn cứ trên mặt trăng
    JAXA và Roscosmos công bố tham vọng xây dựng căn cứ trên mặt trăng trong hội nghị Thám hiểm Không gian Toàn cầu - một sự kiện diễn ra từ ngày 22 tới 24/5 tại thủ đô Washington của Mỹ. Giới chức Roscosmos khẳng định họ không muốn lặp lại thành tựu mà con người từng đạt được cách đây 4 thập kỷ - đưa người lên mặt trăng.
  • Ẩn tinh có thể được dùng làm GPS tự nhiên của vũ trụ Ẩn tinh có thể được dùng làm GPS tự nhiên của vũ trụ
    Các ngôi sao chết có thể là tương lai của những sứ mệnh du hành trong không gian, thay thế các hệ thống định vị trên Trái đất bằng hệ thống định vị của vũ trụ.
  • Trung Quốc chế tạo robot "Người sắt" thám hiểm vũ trụ Trung Quốc chế tạo robot "Người sắt" thám hiểm vũ trụ
    Robot thám hiểm vũ trụ do Trung Quốc chế tạo có hình dáng giống hệt Người sắt, nhân vật siêu anh hùng trong một bộ phim điện ảnh nổi tiếng.
  • Nga - Mỹ bắt tay xây nhà mới trên vũ trụ Nga - Mỹ bắt tay xây nhà mới trên vũ trụ
    Cơ quan nghiên cứu của Nga và Mỹ quyết định xây dựng một trạm vũ trụ mới sau khi Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hết hạn sử dụng, nhằm phục vụ cho các sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa.