tháp cổ

  • Cách kiểm tra bức xạ gây ung thư của điện thoại Cách kiểm tra bức xạ gây ung thư của điện thoại
    Mặc dù kết kết luận của WHO đưa ra vẫn còn gây nhiều tranh cãi, song trên thực tế, các nhà khoa học cũng đồng tình rằng, mức độ bức xạ điện thoại cao thấp có ảnh hưởng khá lớn tới sức khoẻ người dùng.
  • Ảnh thiên văn ấn tượng Ảnh thiên văn ấn tượng
    Sao băng bay phía trên tháp cổ, cực quang in bóng trên mặt hồ, những vệt sáng hình tròn trên bầu trời là những bức ảnh đẹp được gửi tới cuộc thi Nhiếp ảnh gia vũ trụ năm 2011 do Đài thiên văn hoàng gia Anh tổ chức.
  • Phát triển thiết bị phát hiện chất nổ thay thế chó nghiệp vụ Phát triển thiết bị phát hiện chất nổ thay thế chó nghiệp vụ
    Tiến sĩ Denis Spitzer cùng cộng sự đang phát triển loại cảm biến có khả năng phát hiện mùi thuốc nổ TNT và các chất nổ khác với hàm lượng rất thấp, có thể tỏa ra từ một quả bom đang được vận chuyển qua khu vực kiểm tra an ninh tại các sân bay.
  • Vì sao cây không "vươn được tới thiên đàng"? Vì sao cây không "vươn được tới thiên đàng"?
    Hai nhà khoa học Kaare Jensen của đại học Harvard và Maciej Zwienniecki thuộc đại học California đã so sánh hơn 1925 mẫu cây, có lá dài từ vài mm đến hơn 1m. Họ nhận thấy rằng lá cây của những cây thấp có kích thước đa dạng nhất.
  • Âm 10 độ C, hoa vẫn mọc Âm 10 độ C, hoa vẫn mọc
    Những người yêu hoa ở phương Tây vừa được giới thiệu các giống dã yên thảo đầu tiên có khả năng chống lạnh tuyệt hảo trong mùa đông, đủ sức sống sót dù nhiệt độ xung quanh xuống thấp cỡ -10 độ C.
  • Điểm danh các hệ thống phát hiện vật thể lạ táo bạo ở sân bay Điểm danh các hệ thống phát hiện vật thể lạ táo bạo ở sân bay
    Các hệ thống tự động phát hiện vật thể lạ ở sân bay thường sử dụng công nghệ radar, camera độ phân giải cao, được gắn trên tháp cố định, công trình, thiết bị chiếu sáng sân bay hoặc nóc xe.
  • Trung Quốc phát triển lò phản ứng hạt nhân dùng một lần cho ngư lôi tầm xa Trung Quốc phát triển lò phản ứng hạt nhân dùng một lần cho ngư lôi tầm xa
    Một nhóm nghiên cứu ở Bắc Kinh cho biết họ đã hoàn tất thiết kế ý tưởng lò phản ứng hạt nhân nhỏ, chi phí thấp, có thể đưa các ngư lôi băng qua Thái Bình Dương trong khoảng một tuần.
  • Rất có thể chúng ta cô đơn trong vũ trụ Rất có thể chúng ta cô đơn trong vũ trụ
    Tiến sĩ Andrew Watson, một nhà khoa học khí hậu tại Đại học East Anglia ở Great Britain, cho rằng khả năng tìm thấy sự sống ngoài trái đất giống như chúng ta là cực kỳ, cực kỳ thấp - có lẽ chỉ đến 0,01 phần trăm trong suốt 4 tỷ năm mới cho ra một hành tinh giống chúng ta có thể cho sự sống ở được.