thùy trái dưới

  • Vì sao có hiện tượng ngày và đêm? Vì sao có hiện tượng ngày và đêm?
    Hình khối cầu của Trái đất luôn được Mặt trời chiếu sáng một nửa, vì thế đã sinh ra ngày và đêm, do Trái đất tự quay quanh trục, nên mọi nơi bề mặt của Trái Đất đều lần lượt được mặt trời chiếu sáng.
  • Phát hiện bộ xương thủy quái ở Siberia  Phát hiện bộ xương thủy quái ở Siberia
    Suốt nhiều thế kỷ qua, vô số cư dân sống gần vùng hồ Labynkyr xa xôi ở Siberia (Nga) thông báo đã nhìn thấy một sinh vật dưới nước to lớn, kỳ lạ. Tất cả làm dấy lên những lời đồn đoán về sự tồn tại của một con quái vật khổng lồ trong khu vực.
  • Bệnh xương thủy tinh Bệnh xương thủy tinh
    Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Nguyễn Thị Nguyệt (xã Phúc Thọ - Hà Tây) mong có một mái ấm gia đình và những đứa con ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Nhưng bất hạnh ập đến khi chị sinh đứa thứ hai: Ngay khi cất tiếng khóc chào đời, đứa trẻ đã không thể cử động được
  • Những thủy quái kỳ dị dưới lòng biển sâu Những thủy quái kỳ dị dưới lòng biển sâu
    Cuộc sống đa dạng dưới lòng đại dương luôn ẩn chứa những bí ẩn nằm ngoài sức tưởng tượng của con người. Những con vật luôn ẩn mình dưới đáy nước cũng mang trong mình dáng vẻ dị thường.
  • Những người có trái tim bên phải Những người có trái tim bên phải
    Con người vẫn sống khỏe mạnh với nhiều cơ quan nội tạng đảo lộn vị trí và sống với tim bên phải cũng không phải là chuyện khó khăn cho lắm.
  • Những lý do nên ăn trái kiwi Những lý do nên ăn trái kiwi
    Một nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp của các chất chống oxy hóa trong kiwi giúp bảo vệ ADN khỏi quá trình oxy hóa. Thêm vào đó, kiwi còn có khả năng ngăn chặn ung thư.
  • Vì sao tuyến đường cao tốc này phải vòng vèo để nhường chỗ cho một trang trại nhỏ? Vì sao tuyến đường cao tốc này phải vòng vèo để nhường chỗ cho một trang trại nhỏ?
    Những tuyến đường cao tốc được xây dựng xung quanh trang trại Stott Hill Farm vào những năm 1960 thực tế không phải do sự phản đối của chủ trang trại. Lý do thực sự nằm sâu dưới lòng đất.
  • Lắng nghe âm thanh bí ẩn thu được từ "khe địa ngục" sâu nhất hành tinh Lắng nghe âm thanh bí ẩn thu được từ "khe địa ngục" sâu nhất hành tinh
    Người ta nghe thấy những tiếng rên rỉ kỳ lạ trộn lẫn với âm thanh trầm, thi thoảng lại xen lẫn tiếng rít lên bí ẩn tựa như cơn bão dữ dội đang cuộn trào.
  • Quái vật hồ Nix Quái vật hồ Nix
    Một ngày xuân năm 1802, một nông dân đang cắt cỏ bên hồ bỗng thấy một con quái vật nhô đầu khỏi mặt nước, bơi bằng một chiếc vây chân to và ngắn, sau đó biến mất...