thư viện đại học cambridge

  • Cuộc chiến sinh tồn của động vật Cuộc chiến sinh tồn của động vật
    Đại bàng không chiến, sư tử tấn công trâu rừng, hà mã xông vào đàn linh dương là những cảnh tượng tiêu biểu cho cuộc sống khắc nghiệt trong thiên nhiên hoang dã.
  • Những hình dạng kỳ lạ của bông tuyết Những hình dạng kỳ lạ của bông tuyết
    Bằng cách tạo ra tinh thể tuyết trong phòng thí nghiệm với điều kiện thời tiết khác nhau, các nhà khoa học nhận thấy hình dạng của chúng được quyết định bởi độ ẩm không khí và nhiệt độ.
  • Ảnh chụp "bức tường" vũ trụ dài 50 nghìn tỷ km Ảnh chụp "bức tường" vũ trụ dài 50 nghìn tỷ km
    Kính viễn vọng Gemini South chụp bức ảnh nét nhất từ trước đến nay về một đoạn của tinh vân Carina, hé lộ nhiều chi tiết mới.
  • Làm thế nào để tiếp tục học ngay cả khi bạn đang ngủ? Làm thế nào để tiếp tục học ngay cả khi bạn đang ngủ?
    Chúng ta đều biết rằng, ngủ là khoảng thời gian để não bộ phân loại và sắp xếp tất cả các thông tin tiếp nhận sau một ngày dài hoạt động. Thế nhưng giờ đây, các nhà khoa học còn khám phá ra một điều thú vị khác về giấc ngủ - đó chính là khả năng học trong khi ngủ của con người.
  • Video: Cá mập điên cuồng hạ sát bạch tuộc "khủng" Video: Cá mập điên cuồng hạ sát bạch tuộc "khủng"
    Dù đã ẩn nấp rất kỹ trong bãi đá, nhưng chú bạch tuộc vẫn không thể thoát khỏi khứu giác nhạy bén của con cá mập và chỉ trong ít giây ngắn ngủi, nó đã bị “sát thủ đại dương” nuốt trọn.
  • Những thí nghiệm khoa học có thể làm tại nhà Những thí nghiệm khoa học có thể làm tại nhà
    Không khó để thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm và kết quả thú vị là những thứ bạn sẽ được trải nghiệm thông qua thí nghiệm khoa học đơn giản trong bài viết này.
  • Bạch tuộc có thể xé xác... cá mập Bạch tuộc có thể xé xác... cá mập
    Loài bạch tuộc khổng lồ sống ở Thái Bình Dương là loài bạch tuộc lớn nhất và "thọ" nhất so với đồng loại của chúng trên thế giới.
  • 10 công viên nước hoành tráng nhất thế giới 10 công viên nước hoành tráng nhất thế giới
    Vào thời tiết oi nóng, hẳn không ít bạn muốn đắm chìm trong những dòng nước mát lạnh và công viên nước là lựa chọn của không ít người. Những dòng sông lười, ống trượt nước dài, bể bơi tạo sóng... sẽ đem đến cho người chơi nhiều trải nghiệm thú vị.
  • 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất
    Con người là một trong những loài có tuổi thọ khá cao và có xu hướng tăng cùng với sự phát triển của y học hiện đại. Những bước tiến của khoa học và y học đã giúp chữa trị nhiều căn bệnh nan y, kéo dài tuổi thọ con người.