thảo dược

  • Loại cây được ví như “nhân sâm của người nghèo” giúp điều trị xương khớp, thanh nhiệt cơ thể Loại cây được ví như “nhân sâm của người nghèo” giúp điều trị xương khớp, thanh nhiệt cơ thể
    Đây là loại cây được biết đến như một loại thảo dược có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm đau, hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau.
  • Thế vận hội mùa Hè là gì? Thế vận hội mùa Hè là gì?
    Thế vận hội mùa hè hay Olympic mùa hè là một sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức bốn năm một lần với nhiều môn thể thao, được tổ chức bởi Ủy ban Olympic quốc tế.
  • Hạt chanh giảm ho và chữa rắn cắn Hạt chanh giảm ho và chữa rắn cắn
    Hạt chanh, một dư phẩm thường bị loại bỏ khi sử dụng quả chanh, lại là vị thuốc khá phổ biến theo kinh nghiệm dân gian. Dân gian thường dùng hạt chanh phối hợp với vài loại thảo dược khác để chữa ho cho trẻ em. Loại hạt này cũng là vị thuốc chữa rắn cắn khá hiệu quả.
  • Đắp mặt chữa sạm da Đắp mặt chữa sạm da
    Da mặt bị sạm là nỗi lo của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ vừa mới sinh, hoặc những người phải làm việc ngoài trời, đi lại nhiều. Một số loại mặt nạ thảo dược giúp hạn chế tình trạng này.
  • Trung Quốc: Bào chế thành công nhiều loại thuốc quý từ nấm linh chi Trung Quốc: Bào chế thành công nhiều loại thuốc quý từ nấm linh chi
    Từ xưa, linh chi đã được coi là một loại thảo dược quý. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu, hiện nay trên thế giới có gần 200 loài nấm linh chi, nhưng chỉ có 14 loài chứa nhiều hoạt chất sinh học quý có lợi cho sức khỏe con n
  • Chữa sạm da bằng hoa quả Chữa sạm da bằng hoa quả
    Sạm da là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, nhất là những người mới sinh hoặc ra nắng nhiều. Một số loại mặt nạ thảo dược làm từ cà chua, mướp đắng, trứng gà, dưa chuột... có thể hạn chế tình trạng này.
  • Thử nghiệm thuốc chữa ung thư trên bệnh nhân Thử nghiệm thuốc chữa ung thư trên bệnh nhân
    GS, TSKH Đái Duy Ban và các cộng sự tại Viện Công nghệ sinh học (Viện Khoa học - công nghệ VN) vừa cho biết đã thử nghiệm thành công tác dụng chữa ung thư của một loại thuốc đặc trị được điều chế từ thảo dược trong nước.