thế giới thực vật

  • Trung thành với gốc rễ Trung thành với gốc rễ
    Từ những bông hoa oải hương bé nhỏ đến các thân bò tràn lan, chẳng có gì nổi bật về loại cỏ dại bờ biển có tên cải lông Hồ Lớn toát lên ý tưởng rằng đây có thể là một kì quan trong thế giới thực vật.
  • Chân dung kẻ "hôi nách" trong thế giới các loài hoa Chân dung kẻ "hôi nách" trong thế giới các loài hoa
    Bên cạnh những loài hoa có dáng vẻ "yêu kiều" cùng mùi thơm quyến rũ, thế giới thực vật có cả những loài hoa có mùi "thịt thối", nhưng đây lại là cách mà chúng quyến rũ các loài côn trùng tới thụ phấn.
  • Thế giới côn trùng lung linh huyền ảo Thế giới côn trùng lung linh huyền ảo
    Sau khi xem bộ ảnh của Magda Wasiczek, những ai ghét côn trùng có thể sẽ thay đổi suy nghĩ của mình, bởi vì qua ống kinh của nhiếp ảnh gia người Ba Lan này thế giới thực vật và côn trùng như tỏa sáng, chúng trở nên lung linh và huyền ảo.
  • 9 cơ chế tự bảo vệ của thực vật 9 cơ chế tự bảo vệ của thực vật
    Trong thế giới thực vật, cơ chế thích nghi và tự vệ đã tạo ra nhiều loài thực vật rất phong phú. Dù luôn phải gắn chặt với đất, không thể di chuyển nhưng chúng không phải chỉ là nạn nhân đứng bất động chờ nguy hiểm tìm tới.
  • Loài cây cao nhất - Cây án hạnh nhân Eucalyptus amygdalina Loài cây cao nhất - Cây án hạnh nhân Eucalyptus amygdalina
    Trên thảo nguyên Australia có một giống cây khổng lồ, cao trên 100m. Cây cao nhất tới 150m, còn cây cao hơn cây sam khổng  lồ ở châu Mỹ 14m, tương đương với ngôi nhà 50 tầng, người ta thường gọi chúng là "tháp cao nhất trong thế giới thực vật". Tên thường gọi là Án hạnh nhân, họ Đào kim nương, sống ở vù