thụ tinh nhân tạo

  • Những người thừa kế bất ngờ Những người thừa kế bất ngờ
    Các liệu pháp điều trị vô sinh đang tạo nên những đứa trẻ không được chờ đợi, và làm phức tạp hóa quá trình thừa kế di sản của cha/mẹ đã mất.
  • Có thể biến da người thành tinh trùng và trứng Có thể biến da người thành tinh trùng và trứng
    Các nhà khoa học tại Anh dùng tế bào da để tạo ra tinh trùng và trứng, một thành tựu có thể dẫn tới cuộc cách mạng trong điều trị vô sinh.
  • Quy trình trữ đông tinh trùng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Quy trình trữ đông tinh trùng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
    Hơn 600 mẫu đông tinh của các quý ông được đặt trong bình nito lỏng -196 độ C. Quá trình này được thực hiện qua nhiều công đoạn không phải ai cũng biết.
  • Tạo ra voi con từ tinh trùng đông lạnh Tạo ra voi con từ tinh trùng đông lạnh
    Các nhà sinh vật học tại vườn thú ở Schoenbrunn, Vienna (Áo) đã thành công trong việc thụ tinh nhân tạo cho voi cái từ tinh trùng đông lạnh của một voi đực châu Phi hoang dã.
  • Hy vọng mới cho người sảy thai nhiều lần Hy vọng mới cho người sảy thai nhiều lần
    Nước Anh vừa chào đón em bé đầu tiên trên thế giới được thụ thai với sự trợ giúp của một kỹ thuật "soi" trứng mới. Thành công này mở ra hy vọng có con cho những phụ nữ từng thất bại nhiều lần với biện pháp thụ tinh nhân tạo.
  • Hàn Quốc nhân bản bò cái bằng kỹ thuật đông lạnh Hàn Quốc nhân bản bò cái bằng kỹ thuật đông lạnh
    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nước này đã thành công trong việc nhân bản một con bò cái đen chết cách đây ba năm bằng kỹ thuật làm lạnh và rã đông trứng cực nhanh.
  • Sắp có trẻ sinh từ 3 phụ huynh Sắp có trẻ sinh từ 3 phụ huynh
    Trẻ sinh ra từ 3 bậc cha mẹ có thể sớm trở thành hiện thực nếu kết quả cuộc khảo sát ý kiến tại Anh thông qua liệu pháp điều trị gây tranh cãi này. Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp này có thể cho phép những phụ nữ mắc các bệnh di truyền nghiêm trọng tránh được khả năng truyền lại cho con cái đời sau.