thay đổi cấu trúc

  • Đất cằn cỗi vì hiệu ứng nhà kính Đất cằn cỗi vì hiệu ứng nhà kính
    Hiệu ứng nhà kính đang làm thay đổi cấu trúc của vật chất hữu cơ trong đất ở cấp độ phân tử khiến chất lượng đất giảm, đồng thời làm tăng lượng carbon trong khí quyển.
  • Vật liệu 3D thay đổi hình dạng giống bạch tuộc Vật liệu 3D thay đổi hình dạng giống bạch tuộc
    Các kỹ sư tại Đại học Cornell, Mỹ, phát triển một bề mặt kéo căng có khả năng thay đổi cấu trúc từ dạng 2D sang 3D, cho phép nó "ngụy trang" giống như da bạch tuộc hoặc mực nang.
  • Quan sát được mánh khóe tấn công tế bào của virus cúm Quan sát được mánh khóe tấn công tế bào của virus cúm
    Theo Tân Hoa Xã, các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên đã quan sát được ở chế độ thời gian thực những thay đổi cấu trúc xảy ra trong protein bề mặt của virus cúm.
  • Chọn kem chống nẻ Chọn kem chống nẻ
    Bình thường, da của chúng ta luôn được cân bằng các yếu tố dinh dưỡng, pH, đặc biệt là một lượng nước nhất định để bảo đảm tạo được độ ẩm sinh lý. Nhiều yếu tố tác động làm thay đổi cấu trúc da như thời tiết hanh khô vào mùa đông, hóa chất, đặc thù
  • Hy vọng mới cho bệnh nhân loãng xương Hy vọng mới cho bệnh nhân loãng xương
    Các nhà khoa học Trường ĐH y Howard Hughes (Anh) vừa cho biết: Bằng việc thay đổi cấu trúc của một loại protein, họ có thể giúp giảm được nguy cơ của bệnh loãng xương - căn bệnh gây tốn phí vào tiền thuốc chữa trị khoảng 1,7 tỉ bảng/năm (chỉ tính riêng ở Anh).
  • Căn bệnh dịch hạch bí ẩn đã tiêu diệt một nền văn minh cổ đại Căn bệnh dịch hạch bí ẩn đã tiêu diệt một nền văn minh cổ đại
    Các nhà nghiên cứu mới đây cho biết những người Siberia sống cách đây hàng nghìn năm đã bị ảnh hưởng bởi căn bệnh dịch hạch bí ẩn, sau đó đã làm thay đổi cấu trúc gene của loài người ở Đông Bắc Á.