thiên hà NGC 5044

  • Hai thập kỷ nữa sẽ gặp gỡ "người ngoài hành tinh" Hai thập kỷ nữa sẽ gặp gỡ "người ngoài hành tinh"
    500 tỷ hành tinh trong dải Ngân hà và cũng bấy nhiêu hành tinh trong một trăm triệu thiên hà khác. Trong con số khổng lồ đó, khó nói rằng loài người là sinh vật có trí tuệ duy nhất trong vũ trụ.
  • Những hình ảnh ma quái trong vũ trụ Những hình ảnh ma quái trong vũ trụ
    Con mắt kỳ dị, sứa khổng lồ, mặt người trên sao Hỏa, cá chình săn mồi, bóng đen mờ ảo là những hình ảnh đặc biệt trong vũ trụ được các nhà thiên văn ghi lại nhiều năm qua.
  • 5 hang động đẹp nhất Việt Nam 5 hang động đẹp nhất Việt Nam
    Những hang động đẹp nhất Việt Nam bạn nên đặt chân đến. Là đất nước có địa hình phức tạp, Việt Nam đã được thiên nhiên ban tặng cho nhiều khu du lịch với những thắng cảnh đẹp, trong đó phải kể đến những hang động có vẻ đẹp quyến rũ mê hồn.
  • Cơn "hấp hối" của ngôi sao lớn nhất vũ trụ Cơn "hấp hối" của ngôi sao lớn nhất vũ trụ
    Ngôi sao được biết là lớn nhất vũ trụ hiện nay đang trong cơn giãy chết khi liên tục ném ra không gian liên ngôi sao các nguồn năng lượng và vật chất của nó, UPI cho hay ngày 16/10.
  • Hành tinh thứ 9 có thể gây ra đại tuyệt chủng trên Trái Đất Hành tinh thứ 9 có thể gây ra đại tuyệt chủng trên Trái Đất
    Hành tinh thứ 9 còn ẩn mình trong hệ Mặt Trời có thể là thủ phạm gây ra những cuộc đại tuyệt chủng đáng sợ, kéo theo sự tuyệt diệt của loài khủng long trên Trái Đất.
  • Phát hiện bóng ma vũ trụ trên bầu trời đêm Phát hiện bóng ma vũ trụ trên bầu trời đêm
    Khi nhà vật lý học thiên thể Kevin Schawinski thuộc đại học Yale cùng các cộng sự thuộc đại học Oxford dành được sự ủng hộ của công chúng trong việc ghi danh các thiên hà, họ chưa bao giờ hình dung được vật thể kì lạ mà Hanny van Arkel phát hiện tr&ec
  • Phát hiện thiên hà ma quái mang "trái tim kho báu" 550.000 Mặt trời Phát hiện thiên hà ma quái mang "trái tim kho báu" 550.000 Mặt trời
    Thiên hà lùn Bóng ma của Mirach cách Trái đất 10 triệu năm ánh sáng sở hữu một lỗ đen trung gian – liên kết bị mất từ vũ trụ sơ khai mà giới thiên văn bấy lâu tìm kiếm.