thiên hà của chúng ta

  • Phát hiện khẳng định lỗ đen ở trung tâm dải Ngân Hà Phát hiện khẳng định lỗ đen ở trung tâm dải Ngân Hà
    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thuộc Đài Thiên văn Thượng Hải tuyên bố họ vừa có trong tay những bằng chứng vững chắc khẳng định sự tồn tại "không thể phủ nhận" của một lỗ đen khổng lồ ngay giữa trung tâm thiên hà của chúng ta, dải Ngân Hà.
  • Ngôi sao lùn nâu già nhất và lạnh nhất trong thiên hà Ngôi sao lùn nâu già nhất và lạnh nhất trong thiên hà
    Các thiên hà xoắn ốc giống như thiên hà của chúng ta được tạo thành từ một vài thành tố cấu trúc. Phần nổi bật nhất của chúng chính là một cái đĩa dẹt nơi sao và khí tạo nên các cánh tay xoắn ốc vươn dài duyên dáng.
  • Bức xạ kích thích sự hình thành sao Bức xạ kích thích sự hình thành sao
    Một nghiên cứu mới của Hai đài thiên văn thuộc NASA cung cấp kiến thức mới về sự hình thành sao, cùng với một bức ảnh rất đẹp chụp một khu vực hình thành sao trong thiên hà của chúng ta.
  • Có ít nhất 50 tỷ hành tinh nằm trong dải Ngân hà Có ít nhất 50 tỷ hành tinh nằm trong dải Ngân hà
    Các nhà khoa học đã lần đầu tiên ước tính số lượng các hành tinh trong dải thiên hà của chúng ta và công bố những con số khổng lồ: Có ít nhất 50 tỷ hành tinh trong dải Ngân hà.
  • Hành tinh du mục tràn ngập Dải Ngân hà Hành tinh du mục tràn ngập Dải Ngân hà
    Thiên hà của chúng ta có thể đang chứa hơn 100.000 hành tinh di chuyển tự do, không thuộc vào một hệ mặt trời nào cả. Đó là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu về các hành tinh “du mục” do nhóm chuyên gia của Đại học Stanford (Mỹ) thực hiện, được đăng trên chuyên san Monthly Notices of the Royal Astronomical Society.
  • Các nhà khoa học tìm kiếm người ngoài hành tinh cách nào? Các nhà khoa học tìm kiếm người ngoài hành tinh cách nào?
    Trong thiên hà của chúng ta hiện có hơn 24 hành tinh ngoài Trái đất, tiềm ẩn khả năng nuôi dưỡng sự sống. Đó là chưa tính đến vô số thế giới có thể cư trú được ở 100 tỉ thiên hà khác khắp vũ trụ.
  • Terzan 5: "Hóa thạch" còn sót lại của việc hình thành thiên hà Milky Way Terzan 5: "Hóa thạch" còn sót lại của việc hình thành thiên hà Milky Way
    Thông qua kĩnh viễn vọng vũ trụ Hubble, các nhà khoa học ở Ý vừa phát hiện một đám mây dày đặc các ngôi sao nằm ở giữa dải ngân hà Milky Way, có thể tiết lộ rất nhiều về quá khứ sự hình thành nên thiên hà của chúng ta ngày nay.