thiên hà vũ trụ

  • Tìm ra vật chất cứng hơn thép 10 tỷ lần Tìm ra vật chất cứng hơn thép 10 tỷ lần
    Lớp vỏ của những ẩn tinh có độ cứng gấp 10 tỷ lần so với thép thông thường. Điều này giúp chúng tạo ra những đợt sóng trọng trường mà chúng ta có thể phát hiện từ trái đất.
  • Những bằng chứng về sự tồn tại người ngoài hành tinh Những bằng chứng về sự tồn tại người ngoài hành tinh
    Sự sống ngoài trái, người ngoài hành tinh, vật thể bay không xác định có tồn tại không? Đây là chủ đề gây tranh cãi từ rất lâu của nhân loại mà cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời. Dưới đây là những bằng chứng từ ngàn năm trước mà nhiều người tin rằng có liên quan tới sinh vật ngoài trái đất.
  • Phát hiện 1 thiên thể thần bí ngoài dải Ngân hà Phát hiện 1 thiên thể thần bí ngoài dải Ngân hà
    Hiệp hội thiên văn học Hoàng gia Anh hôm 14/4 cho biết, các nhà khoa học thuộc Đại học Manchester đã phát hiện một “thiên thể thần bí” nằm trong thiên hà nổi tiếng “M82.”
  • Thiên hà xa nhất vũ trụ có gì thú vị? Thiên hà xa nhất vũ trụ có gì thú vị?
    Một thiên hà xa xôi nhất vũ trụ bất ngờ lọt vào tầm ngắm các kính viễn vọng không gian. Kết hợp dữ liệu của Hubble và Spitzer và ước tính thiên hà này đã 13,3. tỷ năm... và nó có gì thú vị?
  • Ngắm 15 bức ảnh tuyệt đẹp trong cuộc thi Nhiếp ảnh Dải ngân hà của năm Ngắm 15 bức ảnh tuyệt đẹp trong cuộc thi Nhiếp ảnh Dải ngân hà của năm
    Những bức ảnh chụp về Dải ngân hà tuyệt đẹp khiến người xem không khỏi nao lòng về sự kỳ vĩ của vũ trụ và những cảnh đẹp mà thiên nhiên đã đem lại cho con người.
  • Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010 Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010
    Năm 2010, rất nhiều bí mật đáng chú ý về vũ trụ được phát hiện như mọi lỗ đen đều chứa một vũ trụ, điểm kết thúc của thời gian, tìm thấy trái đất mới... Dưới đây là 10 khám phá về vũ trụ đáng chú ý nhất năm nay, theo bình chọn của tạp chí uy tín National Geographic.
  • Kim cương mất ngôi 'vua' độ cứng Kim cương mất ngôi 'vua' độ cứng
    Giáo sư Tristan Ferrroir, ĐH Lyon, Pháp, công bố, nhóm nghiên cứu của ông đã phát hiện loại vật chất mới còn cứng hơn cả kim cương.