thiên tài vượt ngục

  • Những “mối thâm thù” trong khoa học Những “mối thâm thù” trong khoa học
    Những mối hiềm khích trong giới khoa học rất sâu sắc và dai dẳng. Đôi khi, để tranh đấu và bảo vệ cho quan điểm của mình, các nhà khoa học phải chịu hy sinh cả tính mạng.
  • Thiên thạch màu xanh làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ Thiên thạch màu xanh làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ
    Thiên thạch màu xanh lá cây rơi xuống núi cùng với tiếng nổ lớn, khiến nhiều người lầm tưởng đó là vệ tinh hoặc UFO đâm xuống mặt đất.
  • Phát hiện khối thiên thạch ở Trung Quốc Phát hiện khối thiên thạch ở Trung Quốc
    Các nhà thiên văn học Trung Quốc vừa tìm thấy một thiên thạch đá sắt khổng lồ tại Altay, khu tự trị Tân Cương. Khối thiên thạch được tìm thấy ngày 17/7. Thiên thạch rơi xuống trái đất được hình thành từ nhiều nguyên nhân...
  • Khoảng cách từ Trái Đất đến các thiên thể trong hệ Mặt Trời Khoảng cách từ Trái Đất đến các thiên thể trong hệ Mặt Trời
    Nếu chế tạo được tàu vũ trụ di chuyển với vận tốc ánh sáng 1.080 triệu km/h, con người có thể khám phá những hành tinh xa xôi trong hệ Mặt Trời chỉ trong phút chốc.
  • Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại” Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại”
    Galilê là nhà khoa học nổi tiếng thời Cổ đại, Ông là người đầu tiên dùng kính viễn vọng quan sát các thiên thể, chứng minh và phát triển thuyết mặt trời là trung tâm vũ trụ của Côpecnich. Suốt đời ông theo đuổi chân lý, hiến th&a
  • Vì sao Thái Bình công chúa không kế nghiệp Võ Tắc Thiên? Vì sao Thái Bình công chúa không kế nghiệp Võ Tắc Thiên?
    Thái Bình công chúa có nhiều tham vọng chính trị và nhiều mưu mô giống mẹ, nhưng bà không thể xưng danh hoàng đế như Võ Tắc Thiên dù có tố chất và nhiều điều kiện thuận lợi.
  • Ai dạy người Maya cách tính lịch? Ai dạy người Maya cách tính lịch?
    Người Maya sáng tạo được một nền toán học phát triển vượt bậc, để có thể ghi chép các sự kiện theo năm tháng nhằm quyết định thời gian gieo trồng và thu hoạch, tính toán một cách chính xác thời tiết và những ngày mưa nhiều nhất trong năm.
  • Cách làm hoa đào nở đúng Tết Cách làm hoa đào nở đúng Tết
    Đào là một trong những loại hoa không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về ở miền Trung và miền Bắc. Tuy vậy, không phải loại đào nào cũng có thể nở hoa vào đúng dịp Tết.
  • Những thành phố "xanh" nhất thế giới Những thành phố "xanh" nhất thế giới
    Không có khói bụi, tiếng còi xe váng tai, không dùng năng lượng hóa thạch để sản xuất điện là đặc điểm nổi bật của những thành phố xanh như Amsterdam, Freiburg, Reykjavík...
  • 9 loài quý hiếm ở VN bị tuyệt chủng trong hơn 10 năm 9 loài quý hiếm ở VN bị tuyệt chủng trong hơn 10 năm
    Tê giác 2 sừng, heo vòi, bò xám, lan hài... những loài hoang dã vốn bị xếp hạng Nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam 1992-1996 nay đã tuyệt chủng hoàn toàn, theo Sách đỏ mới được công bố sáng nay tại Hà Nội.