thiết bị đặc biệt

  • Thiết bị khiến chó ngừng sủa trong "một nốt nhạc" Thiết bị khiến chó ngừng sủa trong "một nốt nhạc"
    Những chú chó có tiếng sủa lớn và dai dẳng thường xuyên làm phiền người nuôi và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Tuy nhiên, với thiết bị đặc biệt này, chó sẽ ngừng sủa ngay lập tức.
  • Lắng nghe âm thanh của đại dương Lắng nghe âm thanh của đại dương
    Trượt đất, động đất, hay tiếng hát du dương của cá voi... Biển khơi có thể cực kỳ ồn ào, sôi động với đủ mọi hoà âm. Không lâu nữa, ta sẽ biết rõ những giai điệu sâu thẳm này nhờ các thiết bị đặc biệt thu âm đại dương.
  • Mũ giúp người câm đánh vần Mũ giúp người câm đánh vần
    Đối với những người bị các chấn thương về xương sống hoặc mắc các chứng bệnh khiến không thể cử động được cánh tay hay bị câm thì một thiết bị đặc biệt có tên intendiX sẽ giúp họ đánh vần các chữ dựa vào sóng não bộ.
  • Bí ẩn ít biết về công nghệ đông xác chờ hồi sinh Bí ẩn ít biết về công nghệ đông xác chờ hồi sinh
    Đông xác là phương pháp sử dụng các thiết bị đặc biệt gây chết lâm sàng rồi bảo quản con người trong điều kiện lạnh, chờ đợi được hồi sinh nhờ những tiến bộ vượt bậc của y học trong tương lai.
  • Dùng vi sóng thay thế thiết bị đo đường huyết truyền thống Dùng vi sóng thay thế thiết bị đo đường huyết truyền thống
    Thay vì sử dụng những thiết bị đo đường huyết gây cảm giác đau đớn, các bác sỹ hay chính các bệnh nhân đã có thể tự kiểm tra đường huyết bằng một thiết bị đặc biệt sử dụng vi sóng hay còn gọi là sóng vi ba.
  • SpaceX thử nghiệm làm thịt nhân tạo trên quỹ đạo SpaceX thử nghiệm làm thịt nhân tạo trên quỹ đạo
    Sứ mệnh Axiom Mission 1 của Tập đoàn Công nghệ Không gian SpaceX ngày 6/4 sẽ mang một thiết bị đặc biệt lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để nghiên cứu chế tạo thịt trong môi trường không trọng lực.
  • Ghế bảo vệ trẻ em trên xe hơi
Ghế bảo vệ trẻ em trên xe hơi
    Các kỹ sư người Anh vừa thiết kế một chiếc ghế đặc biệt, giống như một tổ kén, gắn trên xe hơi dành riêng cho trẻ em để phòng tránh tai nạn. Khi tai nạn xảy ra như hai xe tông nhau, xe bị lật… thì lập tức chiếc ghế này sẽ bung túi khí bọc kín đứa trẻ, một thiết bị đặc biệt sẽ lập tức truyền tín hiệu khẩn cấp để báo với các cơ quan chức năng vị t