thiết kế robot

  • Video: Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ" Video: Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ"
    Cuộc triển lãm được thực hiện bởi nhà kiến trúc sư Thụy Sĩ Gramazio và nhà thiết kế robot người Ý Raffaello D’Andrea với mục đích giới thiệu phương pháp suy nghĩ thiết kế mới giống như "quá trính hình thành động lực”.
  • Geminoid F - nữ robot đầu tiên giống con người nhất Geminoid F - nữ robot đầu tiên giống con người nhất
    Geminoid F được chế tạo bởi nhà khoa học Hiroshi Ishiguro, nhà thiết kế robot nổi tiếng thuộc Đại học Osaka, phía tây Nhật Bản. Robot nữ Geminoid F được giới khoa học cho rằng là robot nữ đầu tiên giống với người thật nhất. Nó có thể cười, nói chuyện, thậm chí là hát.
  • Thám hiểm mặt trăng bằng vượn máy Thám hiểm mặt trăng bằng vượn máy
    Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo (DFKI) có trụ sở tại Bremen, Đức, vừa cho ra mắt mẫu thiết kế robot có hình dạng của loài vượn để phục vụ cho mục đích thám hiểm, thăm dò mặt trăng.
  • ĐH Cần Thơ: mở cuộc thi robot ĐH Cần Thơ: mở cuộc thi robot
    ĐH Cần Thơ vừa mở cuộc thi robot cho sinh viên. Cuộc thi được tổ chức theo hai vòng, vòng 1: thi ý tưởng (đăng ký tham gia đến hết ngày 15-1-2007). Các đội dự thi báo cáo trực tiếp với hội đồng giám khảo về ý tưởng thiết kế robot gồm: cấu trúc cơ khí, cơ chế hoạt động của robot, chiến thuật thi đấu theo chủ đề và luật chơi Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2007.