tiểu cầu

  • Giảm tiểu cầu trong thời kỳ mang thai Giảm tiểu cầu trong thời kỳ mang thai
    Tiểu cầu có vai trò rất quan trọng trong cầm máu và chống chảy máu. Với phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, giảm số lượng hoặc chức năng của tiểu cầu cần được lưu ý, bởi vì các nguy cơ chảy máu có thể xảy ra và đặc biệt là lúc sinh đẻ.
  • Tại sao AB lại là một trong những nhóm máu hiếm nhất thế giới? Tại sao AB lại là một trong những nhóm máu hiếm nhất thế giới?
    Tất cả máu đều chứa các thành phần cơ bản giống nhau: tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và huyết tương.
  • Huyết tương là gì? Chức năng của huyết tương Huyết tương là gì? Chức năng của huyết tương
    Trong máu gồm có bạch cầu, tiểu cầu và huyết tương. Huyết tương có vai trò quan trọng trong việc cung cấp và nuôi dưỡng cơ thể.
  • 9 nhóm người cần trì hoãn tiêm vaccine Covid-19 9 nhóm người cần trì hoãn tiêm vaccine Covid-19
    Những người bị rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu hay có bệnh lý cấp tính, cần trì hoãn tiêm vaccine Covid-19, theo Bộ Y tế.
  • Aspirin là thuốc gì? Aspirin là thuốc gì?
    Aspirin (Axit acetylsalicylic) là thuốc thuộc nhóm kháng viêm không steroid, có tác dụng giảm đau, hạ sốt, kháng viêm. Aspirin 81mg chống kết tập tiểu cầu, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, đột quỵ và đau thắt ngực..
  • Cẩn thận khi dùng aspirin Cẩn thận khi dùng aspirin
    Aspirin có nhiều tác dụng điều trị như phòng chống kết tập tiểu cầu, phòng và điều trị huyết khối ở mạch máu (như viêm tĩnh mạch huyết khối) và phòng ngừa nhồi máu cơ tim, hạn chế nguy cơ ung thư trực tràng, thực quản... Tuy nhiên, mặt trái của aspirin cũng nhiều,
  • Hội chứng thực bào tế bào máu Hội chứng thực bào tế bào máu
    Thực bào tế bào máu là một hiện tượng, trong đó các đại thực bào ở tủy xương thực bào các tế bào máu (hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu). Hiện tượng bất thường này có thể gặp trong một số bệnh của cơ quan lympho - mô bào (là cơ quan có thẩm quyền