tin it

  • Google phát minh phần mềm giúp tiết kiệm điện Google phát minh phần mềm giúp tiết kiệm điện
    Google thông báo đã phát triển thành công một công cụ phần mềm tiện ích - PowerMeter, cho phép người dùng có thể tiết kiệm từ 5% đến 15% hóa đơn điện hàng tháng.
  • Các tiện ích giúp bảo vệ dữ liệu Các tiện ích giúp bảo vệ dữ liệu
    Nếu như việc giữ không cho kẻ xấu xâm nhập vào hệ thống chỉ là một nửa của những thách thức thì khiến cho chúng không thể tìm thấy dữ liệu có giá trị mới là quan trọng hơn cả.
  • Tàu vũ trụ bí ẩn của Mỹ trở về Trái đất Tàu vũ trụ bí ẩn của Mỹ trở về Trái đất
    Tối 16/6 (giờ VN), tàu vũ trụ mini bí ẩn của không lực Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ Vandenberg ở California, kết thúc chuyến bay kéo dài 469 ngày trên quỹ đạo. Theo ABC News, tàu vũ trụ không người lái X-37B tiếp đất lúc 5h48 sáng 16/6 giờ địa phương (19h48 giờ VN) sau khi bị hoãn vài ngày do thời tiết xấu.
  • Não của thiên tài và kẻ đần độn giống nhau 95% Não của thiên tài và kẻ đần độn giống nhau 95%
    Một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện não do nhà tỉ phú Paul Allen chủ trì cho thấy, sự giống nhau và khác nhau giữa các vùng trên một bộ não người. Họ đã phân tích khoảng 1.000 gene trong não của khá nhiều người cũng như của các con chuột trong phòng thí nghiệm.
  • Cứu môi trường bằng những hành động đơn giản đến ngỡ ngàng Cứu môi trường bằng những hành động đơn giản đến ngỡ ngàng
    Ngay cả khi bạn chỉ có thừa 1s, bạn vẫn có thể trở thành con người văn minh với các hành động bảo vệ môi trường cực hay và dễ dàng dưới đây.
  • Khai quật mộ “ma cà rồng” bị chèn gạch ngăn hút máu Khai quật mộ “ma cà rồng” bị chèn gạch ngăn hút máu
    Nhóm nhà khảo cổ học ở Tây Bắc Ba Lan vừa khai quật một ngôi mộ chứa bộ hài cốt có đặc điểm kỳ lạ với một hòn gạch chèn kín miệng và chân bị đóng cọc được cho là mộ “ma cà rồng”.
  • Tham vọng tái sinh "trái cấm" huyền thoại Tham vọng tái sinh "trái cấm" huyền thoại
    Lấy cảm hứng từ "trái cấm" đã cám dỗ Adam và Eve ở Vườn địa đàng, một nhà nghiên cứu Mỹ muốn tạo ra phiên bản trái táo huyền thoại của riêng ông, sử dụng bách khoa toàn thư trực tuyến mở Wikipedia.