tinh thể kim cương

  • Phát hiện mới về hành tinh mệnh danh "siêu Trái Đất" Phát hiện mới về hành tinh mệnh danh "siêu Trái Đất"
    Các nhà khoa học Anh đã phát hiện sự dao động nhiệt kinh hoàng trên hành tinh đá 55 Cancri e, được mệnh danh là “siêu Trái Đất”, cách Trái Đất 40 năm ánh sáng.
  • Phát hiện 17 kim tự tháp ẩn mình dưới cát Phát hiện 17 kim tự tháp ẩn mình dưới cát
    Sử dụng một vệ tinh công nghệ cao được trang bị máy quét hồng ngoại, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện 17 kim tự tháp ẩn mình dưới cát ở Ai Cập. Một nhóm các nhà khảo cổ học tại ĐH Alabama ở Birmingham do GS Sarah Parcak, một chuyên gia Ai cập, dẫn đầu, đã sử dụng công nghệ chụp ảnh vệ tinh để xác định các khu vực khảo cổ từ nă
  • Sự thật về những người mắc chứng "nghiện sex" Sự thật về những người mắc chứng "nghiện sex"
    Khi nhắc tới chứng "cuồng dâm", chúng ta thường nghĩ ngay tới tình trạng rối loạn khiến người bệnh luôn có ham muốn tình dục và nhu cầu "được thỏa mãn" cao bất thường, gấp nhiều lần mức tiêu chuẩn.
  • Bí ẩn quanh kim tự tháp lâu đời nhất ở Ai Cập Bí ẩn quanh kim tự tháp lâu đời nhất ở Ai Cập
    Được xây dựng tại Saqqara khoảng 4.700 năm trước, kim tự tháp bậc thang Djoser là kim tự tháp đầu tiên của người Ai Cập. Djoser, đôi khi được đánh vần là Zoser, (mặc dù thực tế ông được gọi là Netjerykhet) là vị vua triều đại thứ ba của Ai Cập.
  • Tại sao kim cương càng lớn càng khó định giá? Tại sao kim cương càng lớn càng khó định giá?
    Một trong những sự kiện làm chấn động thế giới trong năm 2015 đó là việc các thợ mỏ của công ty Lucara Diamond tại Botswana tìm ra viên kim cương lớn nhất thế giới (1.111-cara) trong vòng 100 năm qua.
  • Kim cương nhân tạo đe dọa kim cương tự nhiên! Kim cương nhân tạo đe dọa kim cương tự nhiên!
    Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết vừa phát triển công nghệ làm kim cương nhân tạo giá rẻ, khối lượng lớn và có chất lượng hoàn hảo.
  • Nga: Tìm kim cương, phát hiện “quái vật thời tiền sử” Nga: Tìm kim cương, phát hiện “quái vật thời tiền sử”
    Đây là một loài khủng long mới hay một con chồn sói, các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về bộ hóa thạch mới được phát hiện ở Nga.