trạng thái ngủ thức giấc

  • 4 điều cấm kị trong khi ngủ để tránh gây tổn hại cho thân thể 4 điều cấm kị trong khi ngủ để tránh gây tổn hại cho thân thể
    Ăn uống, ngủ nghỉ hay vận động... là những nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Thiếu ngủ, con người sẽ suy kiệt sức lực, hao mòn thân thể, chóng già, sinh bệnh tật, làm cho làn da chóng nhăn, khô và sạm...
  • Lý do bạn buồn ngủ cả ngày Lý do bạn buồn ngủ cả ngày
    Cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi kéo dài suốt một ngày cảnh báo thể chất, tinh thần gặp vấn đề hoặc bạn đã ở trong nhà quá lâu.
  • Vì sao nằm võng lại dễ ngủ? Vì sao nằm võng lại dễ ngủ?
    Vì sao hễ đặt lưng lên võng là chúng ta không thể cưỡng lại giấc ngủ vừa được các nhà khoa học Thụy Sĩ lý giải. Phân tích sóng điện não của những người ngủ võng cho thấy trạng thái đong đưa vừa giúp chúng ta mau chìm vào giấc ngủ lại vừa ngủ ngon hơn so với nằm trên giường.
  • Có phải con vật nào cũng ngủ không? Có phải con vật nào cũng ngủ không?
    Cuộc sống của lũ chim di trú thật vất vả. Trong cuộc di cư dài hàng vạn cây số không ngơi nghỉ, chúng có ngủ không ? Chắc chẳng ngủ, chúng không thể bay xa đến vậy.
  • Những ca hôn mê không thể tin nổi Những ca hôn mê không thể tin nổi
    Một bé gái 3 tuổi người Hoa khỏi hôn mê tỉnh dậy hút thuốc lá như người lớn, một bà mẹ cứ mỗi lần nói “mẹ yêu con” là bất tỉnh nhân sự, một thiếu nữ tỉnh dậy sau hôn mê nói ngoại ngữ vanh vách.
  • Tại sao cá có thể "hồi sinh" sau khi bị đóng băng ở - 32 độ C Tại sao cá có thể "hồi sinh" sau khi bị đóng băng ở - 32 độ C
    Mới đây, truyền thông Trung Quốc vừa đăng tải đoạn video "lạ đời" về một chú cá đang bị đóng băng ở nhiệt độ âm 32 độ C, sau khi thả vào nước bỗng hồi sinh trở lại ngay lập tức.
  • Thị lực mù - Trạng thái kỳ lạ nhất của nhận thức Thị lực mù - Trạng thái kỳ lạ nhất của nhận thức
    Một số người khiếm thị có được khả năng nhìn nhận sự vật không phải bằng mắt mà bằng một giác quan kỳ lạ nằm trong tiềm thức của tâm trí con người.