u xơ

  • Phát hiện và chữa trị u xơ vòm mũi họng Phát hiện và chữa trị u xơ vòm mũi họng
    U xơ vòm mũi họng là một khối u lành tính nhưng có khả năng lan rất rộng, phá hủy xương mạnh, làm suy giảm sức khỏe nhiều và nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.
  • Sổ, nghẹt mũi kéo dài có thể là dấu hiệu u xơ mạch máu Sổ, nghẹt mũi kéo dài có thể là dấu hiệu u xơ mạch máu
    Bệnh viện nhi đồng I, TP HCM, vừa thực hiện ca mổ lấy khối u to bằng nắm tay trong hốc mũi một bệnh nhi 14 tuổi. Đó là hậu quả của bệnh u xơ mạch máu, nhưng do bác sĩ đầu tiên chẩn đoán, điều trị sai nên bệnh chuyển qua giai đoạn cuối. Từ
  • Nghe nhạc to dễ bị u Nghe nhạc to dễ bị u
    Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong nhiều năm rất dễ kích thích u xơ thần kinh thính giác phát triển và có thể dẫn tới điếc. Tiến sĩ Colin Edwards, Đại học Ohio State, cho biết.: Nguy cơ trung bình ở những người nghe ồn trong nhiều năm cao gấp 1,5 lần so với người thường.
  • Sỏi bàng quang có thể gây suy thận Sỏi bàng quang có thể gây suy thận
    Các triệu chứng của sỏi bàng quang dễ bị nhầm lẫn với u xơ tiền liệt tuyến, u bàng quang. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời, sỏi bàng quang dễ dẫn đến các biến chứng như viêm thận ngược dòng, suy thận...
  • Chuyện dựng tóc gáy về rắn khổng lồ Chuyện dựng tóc gáy về rắn khổng lồ
    Những câu chuyện nửa hư nửa thực về loài rắn hổ mây khổng lồ có những con dài 20m, nặng đến vài trăm kg ở rừng U Minh khiến những người yếu bóng vía thót tim hoặc dựng tóc gáy. Không ít người tò mò đã đi vào tận rừng sâu để tìm, chứng kiến tận mắt loài rắn khổng lồ này.
  • Dấu hiệu sớm của bệnh xơ gan Dấu hiệu sớm của bệnh xơ gan
    Xơ gan là bệnh mãn tính rất dễ mắc phải nếu không có lỗi sống lành mạnh, chế độ nghỉ ngơi không hợp lý. Xơ gan có thể dẫn đến ung thư gan nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên các dấu hiệu đầu tiên của bệnh xơ gan thường không điển hình, mờ nhạt nên rất dễ bị bỏ qua.
  • Đã tìm ra cách dự đoán số trúng thưởng độc đắc? Đã tìm ra cách dự đoán số trúng thưởng độc đắc?
    Một nhà toán học Brazil tuyên bố có thể dự đoán được kết quả quay thưởng xổ số bằng cách áp dụng các công thức tính toán phức tạp và lý thuyết xác suất.
  • Nấm rơm: Hướng dẫn trồng và thu hoạch Nấm rơm: Hướng dẫn trồng và thu hoạch
    Nấm rơm tươi là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, dễ trồng, thu hoạch nhanh, thị trường rộng lớn. Nếu áp dụng đúng kỹ thuật trồng nấm rơm thì sẽ cho năng suất cao.
  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Đoan ngọ ở Việt Nam Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Đoan ngọ ở Việt Nam
    Tết Đoan Ngọ là một trong những ngày lễ Tết truyền thống ở Việt Nam. Tết Đoan Ngọ được tổ chức vào ngày mùng 5/5 âm lịch. Vậy năm 2021 Tết Đoan Ngọ rơi vào ngày nào?