vòi robot

  • Robot mới chăm sóc người cao tuổi Robot mới chăm sóc người cao tuổi
    Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Massachusetts (UMASS), Mỹ vừa chế tạo thành công robot uBOT-5 giúp chăm sóc người già. Với robot này, họ tin đã tìm ra lời giải giảm áp lực chăm sóc người cao tuổi.
  • Các nhà khoa học vĩnh biệt robot thăm dò sao chổi Philae Các nhà khoa học vĩnh biệt robot thăm dò sao chổi Philae
    Các nhà khoa học Cơ quan Vũ trụ Đức (DLR) từ bỏ hy vọng khôi phục liên lạc với robot thăm dò không gian Philae vì tấm pin điện Mặt Trời của nó đã ngừng hoạt động.
  • Dùng robot chữa thành công vô sinh ở lợn Dùng robot chữa thành công vô sinh ở lợn
    Lợn mẹ có tên Rosa đã được các nhà khoa học thử nghiệm điều trị vô sinh với robot “phẫu thuật” đặc biệt ở trang trại Krasnaya Gorka, Penza Oblast, phía tây nam nước Nga.
  • "Robot lỏng" có khả năng biến đổi hình dạng "Robot lỏng" có khả năng biến đổi hình dạng
    Khác với robot sát thủ lạnh lùng T-1000 trong phim, robot lỏng này không hề "nguy hiểm" chút nào và có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ cỡ lòng bàn tay.
  • Robot sơn tường tự động của một học sinh Robot sơn tường tự động của một học sinh
    Trong cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ hai sẽ trao giải vào tối 30-9 tại Hà Nội, vượt qua 227 công trình tham dự, em Lê Trung Minh Quân, 17 tuổi ở Quảng Ngãi đã đoạt giải đặc biệt với Robot sơn tường tự động.
  • Robot giúp bác sĩ sát cánh cùng bệnh nhân Robot giúp bác sĩ sát cánh cùng bệnh nhân
    Một loại robot mang tên RP - 7, trị giá 150.000 USD đang được một bác sĩ ở bang Maryland, Mỹ sử dụng để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Với robot này, bác sĩ và bệnh nhân có thể giao tiếp với nhau ở mọi nơi và bất kỳ lúc nào thông qua một màn hình giao tiếp
  • Thu quang năng theo hướng mặt trời Thu quang năng theo hướng mặt trời
    Để tăng đáng kể sản lượng điện từ các bảng tế bào quang năng thì phải giữ cho nó tối ưu trong việc thu nhận ánh sáng mặt trời. Hệ thống QBotix đã giải quyết được vấn đề này với robot chạy quanh để xoay bảng quang năng.