vòng đôi

  • Những tập tục lạ kỳ đối với người chết Những tập tục lạ kỳ đối với người chết
    Sinh, lão, bệnh, tử là một vòng đời của mỗi con người, nhưng khi họ chết đi, có nhiều phương thức mà người xưa áp dụng đối với những người đã khuất.
  • Sống đơn giản để sống thọ Sống đơn giản để sống thọ
    Nhóm nghiên cứu dự án có tên “Nghiên cứu vòng đời của con người” kéo dài từ năm 1921-1991 do giáo sư tâm lý học Howard Friedman tại Trường ĐH California làm chủ dự án đã đi đến kết luận này.
  • Hi vọng cho tê giác Sumatra Hi vọng cho tê giác Sumatra
    Một khảo sát về đời sống hoang dã mới đây tại Malaysia cho thấy có bằng chứng là vẫn còn hi vọng đối với loài tê giác Sumatra vốn có nguy cơ tuyệt chủng. Cuộc thăm dò tại nơi thường được biết đến là trung tâm của Borneo vào tháng Năm năm ngoái đ
  • Bộ nhớ Nor Flash của Intel chuyển sang công nghệ 65nm Bộ nhớ Nor Flash của Intel chuyển sang công nghệ 65nm
    Intel cho biết, việc chuyển sang công nghệ xử lý 65nm sẽ mang lại sự cân bằng về tỷ lệ giá/hiệu suất hoạt động và đảm bảo khả năng hỗ trợ cho vòng đời của sản phẩm khi chúng được mở rộng.
  • Mối quan hệ giữa giới tính và tuổi đời ở loài giun Mối quan hệ giữa giới tính và tuổi đời ở loài giun
    Một nhóm các nhà khoa học nghiên cứu hócmôn giới tính pheromone ở giun đã phát hiện ra rằng loại pheromone này đồng thời kiểm soát một giai đoạn trong vòng đời của giun, đó là giai đoạn ấu trùng kéo dài.
  • Lần đầu tiên giải mã thành công bộ gene cà chua Lần đầu tiên giải mã thành công bộ gene cà chua
    Lần đầu tiên, một nhóm nhà khoa học quốc tế đã giải mã thành công bộ gene cà chua, mở đường cho nghiên cứu các biện pháp nâng cao hàm lượng dinh dưỡng, tạo mùi vị hấp dẫn hơn cũng như kéo dài vòng đời của loại cây này.
  • Kỳ lạ cầu vồng song sinh Kỳ lạ cầu vồng song sinh
    Hầu hết cầu vồng đều xuất hiện đơn lẻ. Phần còn lại là cầu vồng đôi, chứa hai cầu vồng đồng tâm khác nhau; hoặc hiếm hơn là cầu vồng tam, cầu vồng tứ. Tuy nhiên, hiếm nhất phải nói đến cầu vồng song sinh, tức hai cầu vồng tách ra từ một gốc cầu vồng.
  • Dự án Ecobrick: tái chế nhựa làm gạch xây nhà, giải pháp hiệu quả bậc nhất thời điểm hiện tại Dự án Ecobrick: tái chế nhựa làm gạch xây nhà, giải pháp hiệu quả bậc nhất thời điểm hiện tại
    Một cách tuyệt vời để tái chế thứ rác thải nhựa độc hại, khó phân hủy. Dưới hình dạng những viên gạch ecobrick, ta bắt chúng tiếp tục phục vụ cuộc sống cho tới cuối vòng đời của nhựa thì thôi!
  • Bạn có thực sự biết cách một chú sâu hóa thành bướm? Bạn có thực sự biết cách một chú sâu hóa thành bướm?
    Chúng ta đều biết rằng, một chú sâu khi trưởng thành sẽ trở thành nhộng và sau đó là bướm. Tuy nhiên trên thực tế, vòng đời và sự biến đổi của sinh vật này lại phức tạp và thú vị hơn rất nhiều!