vòng quanh thế giới

  • Bà tiên là phụ nữ Bà tiên là phụ nữ
    Bà tiên nói với một cặp vợ chồng: - Vì hai con sống gương mẫu suốt 30 năm qua, ta cho mỗi người một điều ước. - Con muốn được đi du lịch vòng quanh thế giới với chồng con, người vợ liền nói.
  • Đài thiên văn “thế giới” quan sát sao đang nguội dần Đài thiên văn “thế giới” quan sát sao đang nguội dần
    Kính viễn vọng Whole Earth (WET), một mạng lưới các đài thiên văn trên toàn thế giới do Đại học Delaware phối hợp, đang đồng bộ hóa ống kính viễn vọng để cung cấp thông tin “vòng quanh thế giới” về một ngôi sao đang nguội dần.
  • Sự thật về cái chết của nhà bác học Darwin Sự thật về cái chết của nhà bác học Darwin
    Tại buổi họp báo y tế thường niên được tổ chức tại Maryland (Mỹ), các nhà khoa học đã suy đoán rằng nhà bác học người Anh Charles Darwin đã mắc bệnh Chagas khi đi vòng quanh thế giới và căn bệnh này đã hành hạ ông trong suốt một thập kỷ cho tới khi qua đời.
  • Máy bay năng lượng Mặt Trời Solar Impulse 2 kết thúc bay thử Máy bay năng lượng Mặt Trời Solar Impulse 2 kết thúc bay thử
    Ngày 2/6, máy bay chạy bằng năng lượng Mặt Trời Solar Impulse 2 đã kết thúc thành công chuyến bay thử đầu tiên, vượt qua trở ngại lớn nhất để hướng tới mục tiêu thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới vào năm 2015.
  • Con tàu chạy bằng năng lượng hydro đầu tiên trên thế giới Con tàu chạy bằng năng lượng hydro đầu tiên trên thế giới
    Nói đến khía cạnh hiệu suất và năng lượng, con tàu sau đây sẽ chỉ tận dụng ánh sáng mặt trời, gió và khí hydro để vận hành và di chuyển vòng quanh thế giới kéo dài trong suốt 6 năm.
  • Hoạt động di cư bí ẩn của cá voi Hoạt động di cư bí ẩn của cá voi
    Hàng năm, khi biển Bắc cực hoặc Nam cực rơi vào mùa đông, các đàn cá voi lại bắt đầu chuyến hành trình “vòng quanh thế giới”. Các nhà khoa học cho rằng, chúng làm vậy để tránh khí hậu quá lạnh và do môi trường khan hiếm thức ăn.