văn minh nhân loại

  • Cách thế giới hình thành từ chất thải Cách thế giới hình thành từ chất thải
    Hàng nghìn năm trước, khi các nông dân đầu tiên phát hiện giá trị của phân, họ đã góp phần vào thành công lâu dài của ngành nông nghiệp. Văn minh nhân loại cũng phát triển từ đây.
  • Quạt máy - Phát mình dùng điện quan trọng nhất mọi thời đại Quạt máy - Phát mình dùng điện quan trọng nhất mọi thời đại
    Chính là cái quạt máy! Quạt không thường được xem là một phát minh vĩ đại, nhưng vai trò của nó trong dòng chảy văn minh nhân loại lại to lớn đến bất ngờ.
  • Những phát minh từ 1850 đến 1880 Những phát minh từ 1850 đến 1880
    Trên thế giới nền khoa học văn minh nhân loại luôn luôn phát triển không ngừng trên tất cả lĩnh vực bởi những nhà khoa học cũng luôn có những ý tưởng sáng tạo mới và không ngừng sáng chế chúng. Từ những năm 1849 đến 1880 được coi nhà thời
  • Dự án cứu nguy sự sống hành tinh Dự án cứu nguy sự sống hành tinh
    Dự án Liên kết Cứu nguy nền văn minh nhân loại (ARC - Alliance to Rescue Civilization) xuất phát từ mối quan ngại về nguy cơ xảy ra một thảm họa toàn cầu. Con người sẽ xây dựng một căn cứ bảo tồn trên mặt trăng để duy trì sự sống trên trái đất.
  • Bí ẩn về thế giới phù thủy cổ đại Bí ẩn về thế giới phù thủy cổ đại
    Người ta cho rằng buổi bình minh của văn minh nhân loại tràn ngập bởi ma thuật của các phù thủy, lễ hiến tế, các nghi thức cầu xin trời đất, ma quỷ. Đó là thời kỳ hoàng kim của các phù thủy.
  • Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản" Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản"
    Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết các phát minh vĩ đại của loài người: y học hiện đại, thuốc súng, kính thiên văn... lại đến từ những ý tưởng có phần "trời ơi đất hỡi" không liên quan. Nhưng chúng lại trở thành nền tảng cho nền văn minh nhân loại hiện đại.
  • 10 hiểm họa đe dọa trái đất 10 hiểm họa đe dọa trái đất
    Lỗ đen vũ trụ, thiên thạch và sao chổi, siêu núi lửa cho đến chiến tranh hạt nhân là những giả thuyết về sự đe dọa tự nhiên hoặc nhân tạo dẫn đến sự kết thúc của nền văn minh nhân loại.
  • 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích
    Nền văn minh nhân loại đã ủy thác nhiệm vụ giải mã những bí ẩn cho khoa học. Không phụ sự mong đợi đó, khoa học đã giải mã được hầu hết các hiện tượng từ đơn giản cho đến siêu nhiên trên khắp hành tinh.