vật lý học thiên thể

  • Du hành thời gian dưới góc nhìn khoa học Du hành thời gian dưới góc nhìn khoa học
    Theo thuyết tương đối hẹp của Einstein, ba chiều không gian và chiều thời gian duy nhất có liên hệ chặt chẽ với nhau, Paul Sutter, nhà vật lý học thiên thể tại Đại học Bang Ohio cho biết.
  • NASA sắp phóng tàu "chạm vào Mặt trời" NASA sắp phóng tàu "chạm vào Mặt trời"
    Nhận trách nhiệm lần này là tàu thăm dò không người lái Solar Parker. Tàu được đặt tên theo nhà vật lý học, thiên văn học Eugene Parker - người đầu tiên đưa ra những khái niệm gió Mặt trời.
  • Phát hiện bóng ma vũ trụ trên bầu trời đêm Phát hiện bóng ma vũ trụ trên bầu trời đêm
    Khi nhà vật lý học thiên thể Kevin Schawinski thuộc đại học Yale cùng các cộng sự thuộc đại học Oxford dành được sự ủng hộ của công chúng trong việc ghi danh các thiên hà, họ chưa bao giờ hình dung được vật thể kì lạ mà Hanny van Arkel phát hiện tr&ec
  • Một vụ nổ sao giàu cacbon Một vụ nổ sao giàu cacbon
    Một nghiên cứu mới được các nhà vật lý học thiên thể thuộc trường Đại học Warwick đã khám phá ra rằng một vụ nổ sao bí ẩn được ghi nhận năm 2006 có thể đánh dấu sự diệt vong bất thường của một ngôi sao chứa nhiều cacbon hơn bình thường.
  • "Ngôi sao" cũng chơi bóng rổ "Ngôi sao" cũng chơi bóng rổ
    Nhóm chuyên gia vật lý học thiên thể tại Trung tâm Harvard-Smithsonian (Mỹ) vừa đưa ra một giả thuyết thú vị, theo đó hàng tỉ ngôi sao trong Dải ngân hà có thói quen bắt lấy những hành tinh trôi nổi trong không gian liên ngân hà.
  • Video: Quá trình tiến hóa 14 tỷ năm của vũ trụ Video: Quá trình tiến hóa 14 tỷ năm của vũ trụ
    Các nhà vật lý học thiên thể đã tạo ra mô phỏng trên máy vi tinh chân thật nhất về quá trình tiến hóa của vũ trụ từ sự kiện vụ nổ Big Bang cho đến nay - một khoảng thời gian kéo dài khoảng 14 tỷ năm.
  • Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016? Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016?
    Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực?