vắc xin phòng bệnh tả

  • Bệnh não úng thủy ở trẻ: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh Bệnh não úng thủy ở trẻ: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh
    Não úng thủy không phải là một bệnh lý riêng biệt mà đúng hơn là hậu quả của một nhóm các bệnh lý khác nhau có chung một đặc trưng là suy giảm lưu thông hoặc hấp thu dịch não tủy.
  • Những kẻ "lạc loài" trong tự nhiên Những kẻ "lạc loài" trong tự nhiên
    Đối lập với bệnh bạch tạng, bệnh hắc tố nhuộm đen cơ thể các động vật, biến chúng trở thành những kẻ lạc lõng, kỳ dị giữa đồng loại trong tự nhiên.
  • Tật nói lắp và cách khắc phục Tật nói lắp và cách khắc phục
    Tật nói lắp là hiện tượng loạn thần kinh chức năng của ngôn ngữ, thường thấy nhất ở trẻ từ 2 đến 6 tuổi nhất là các bé trai. Tuy không phải là bệnh nhưng nói lắp gây ra nhiều phiền phức cho trẻ , tạo áp lực cho trẻ khi nói chuyện. Tật nói lắp được phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao.
  • Mỹ khuyến cáo nên tiêm phòng cúm cho trẻ Mỹ khuyến cáo nên tiêm phòng cúm cho trẻ
    Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ thông báo đã cấp phép cho một loại vắc xin cúm 1 trong 4, và ngừa thêm được một virus cúm nhóm B.
  • Đùi gà: Tây không ưa vì sao ta lại thích? Đùi gà: Tây không ưa vì sao ta lại thích?
    Trong quá trình nuôi dưỡng, đùi và cánh gà là hai vị trí được nhân viên thú ý lựa chọn để tiêm một lượng kháng sinh phòng bệnh. Đây cũng chính là lý do khiến Tây không ăn đùi gà.
  • Tại sao chúng ta không thể ghép não? Tại sao chúng ta không thể ghép não?
    Năm 1954, ca ghép thận và cũng là ca ghép tạng đầu tiên thành công tại một bệnh viện ở Boston. Năm 1963, ca ghép phổi đầu tiên ở người được thực hiện tại Đại học Mississippi.
  • Tại sao người ta lại rải đá dọc theo đường ray xe lửa? Tại sao người ta lại rải đá dọc theo đường ray xe lửa?
    Hẳn không ít người trong chúng ta thắc mắc tại sao đường ray xe lửa lại luôn có một lớp đá dăm trải đều bên dưới đường ray. Lớp đá này quan trọng như thế nào và tại sao phải có?