vệ tinh viễn thông

  • Vệ tinh quân sự Nga rơi xuống Thái Bình Dương Vệ tinh quân sự Nga rơi xuống Thái Bình Dương
    Truyền thông Nga cho hay, các mảnh vỡ của vệ tinh viễn thông quân sự không còn hoạt động của nước này là Molniya-1T đã rơi ngoài khơi Thái Bình Dương đêm 7/4.
  • Ấn Độ: Tên lửa mang vệ tinh phát nổ Ấn Độ: Tên lửa mang vệ tinh phát nổ
    Đài truyền hình Doordarshan của Ấn Độ ngày 25/12 đưa tin một tên lửa mang vệ tinh viễn thông của nước này đã phát nổ và bốc cháy chỉ ít phút sau khi rời bệ phóng ở trung tâm vũ trụ Sriharikota, miền Nam Ấn Độ.
  • ISS dịch chuyển để né rác vũ trụ ISS dịch chuyển để né rác vũ trụ
    Hôm 12/1 Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo mảnh rác từ Iridium, một vệ tinh viễn thông tư nhân của Mỹ, bay sát ISS vào chiều qua. Khoảng cách giữa nó và ISS vào khoảng dưới 1.600m.
  • Vệ tinh siêu nhỏ Vệ tinh siêu nhỏ
    Chỉ bỏ ra vài trăm đến 1.000 USD là đã có thể sở hữu một vệ tinh nhân tạo. Đó không phải là trò đùa dai mà là một dự án do nhà khoa học Zac Manchester ấp ủ, tất nhiên với giá thành thấp thì vệ tinh viễn thông - có tên gọi Sprites - cũng sẽ rất nhỏ với diện tích xấp xỉ bằng 2 con tem.
  • Score - vệ tinh liên lạc đầu tiên trên thế giới Score - vệ tinh liên lạc đầu tiên trên thế giới
    Score được coi là vệ tinh liên lạc đầu tiên trên thế giới, cho dù mối liên lạc do nó đảm trách chỉ là một chiều.
  • Tên lửa Ariane đưa 2 vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo Tên lửa Ariane đưa 2 vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo
    Ariane-5 mang theo 2 vệ tinh viễn thông đã được phóng thành công lên quỹ đạo để cung cấp các dịch vụ thông tin của châu Âu và Nhật.
  • Tên lửa Falcon 9 đưa vệ tinh vào quỹ đạo, trở về Trái Đất an toàn Tên lửa Falcon 9 đưa vệ tinh vào quỹ đạo, trở về Trái Đất an toàn
    Trong năm nay, công ty SpaceX có trụ sở tại California đã thực hiện tổng cộng 6 vụ thử nghiệm thu hồi tên lửa, trong đó có một vụ tiếp đất và 5 vụ đáp xuống tàu không người lái trên biển và chỉ có một vụ hồi tháng 6 là thất bại.