vị thành niên

  • Thiết bị giúp kiểm soát bệnh béo phì Thiết bị giúp kiểm soát bệnh béo phì
    Các bác sỹ Viện Y học lâm sàng và thực nghiệm (IKEM) và bệnh viện Motol tại Séc đã tiến hành thành công một ca phẫu thuật hiếm có để đưa một thiết bị điện tử vào trong ruột bệnh nhân vị thành niên bị béo phì nhằm kiểm soát căn bệnh thèm ăn của cậu bé này.
  • Tính cách có thay đổi khi ta già đi? Tính cách có thay đổi khi ta già đi?
    Từ một đứa trẻ sang tuổi vị thành niên, sang thanh niên, rồi trưởng thành và già đi, mỗi chúng ta đều sẽ trải qua những thay đổi về diện mạo, suy nghĩ, công việc, các mối quan hệ và cách ứng xử xã hội.
  • Ngộ độc ma tuý bào thai - nguy cơ cần quan tâm Ngộ độc ma tuý bào thai - nguy cơ cần quan tâm
    Nói đến ma túy, người ta thường nghĩ ngay đến bệnh lý ở trẻ vị thành niên và người lớn. Tuy nhiên ngộ độc ma túy cũng xảy ra ở trẻ sơ sinh, trẻ đang còn trong bụng mẹ. Ngộ độc ma túy bào thai là bệnh lý cần quan tâm ở trẻ em vì không chỉ nguy cơ diễn tiến nặng trong giai đoạn cấp.
  • 10 năm tù vì tội thâm nhập máy tính để sửa điểm 10 năm tù vì tội thâm nhập máy tính để sửa điểm
    Hai học sinh ở Cherry Hill, New Jersey (Mỹ) vừa bị cảnh sát tạm giam do dám bẻ khóa hệ thống máy tính của trường để sửa thang điểm trong khóa học 2005 - 2006 của ít nhất 5 người. Hành vi của Jonathan To, 18 tuổi, và một người khác (không được tiết lộ danh tính do đang ở tuổi vị thành niên) đã bị phát giác khi một cán