vịnh Belhaven

  • Robot thương hiệu Việt Robot thương hiệu Việt
    Ở tuổi 29, Hồ Vĩnh Hoàng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Robotics Tosy (đường Láng, Hà Nội), đã sở hữu Topio - robot dáng người biết đánh bóng bàn và đĩa bay Tosy - loại đồ chơi công nghệ cao đã xuất khẩu trên 10 nước.
  • Phuộc nhún chống giật mình Phuộc nhún chống giật mình
    “Mỗi lần ba chở mình đi học lọt xuống ổ gà thì bực ơi là bực. Vừa giật mình vừa ê mông, mình phải hỏi ba ngay về “kẻ” đã gây ra “tội ác” trên: đó chính là cái phuộc nhún!”, bạn Nguyễn Vĩnh Hưng (học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM) kể...
  • Vách đá Bunda: Nơi tận cùng của thế giới? Vách đá Bunda: Nơi tận cùng của thế giới?
    Vịnh Great Australian Bight phía nam nước Úc có một nơi gọi là đồng bằng Nullarbor. Với diện tích 270.000km vuông và kéo dài khoảng 1000km từ đông sang tây, đây được xem là miền đá vôi lớn nhất thế giới…
  • 10 vụ lừa đảo khoa học hàng đầu 10 vụ lừa đảo khoa học hàng đầu
    Khi tìm ra những khám phá gây sửng sốt và độc nhất vô nhị, trước nay chưa từng có, các nhà khoa học có thể đạt được danh vọng và vô khối tiền bạc. Trong phần lớn thời gian, điều này là động lực thúc đẩy những nghiên cứu khoa học tích cực, nhưng cũng không í
  • Đắk Lắk phát triển cây thủy tùng từ giống ghép Đắk Lắk phát triển cây thủy tùng từ giống ghép
    Sau khi nhân giống thành công bằng phương pháp ghép cành mùa mưa này, cây thủy tùng sẽ được đưa về trồng thử nghiệm tại Khu bảo tồn thủy tùng của tỉnh Đắk Lắk.
  • Hé lộ huyền thoại thành phố dưới nước của Ai Cập Hé lộ huyền thoại thành phố dưới nước của Ai Cập
    Nhà khảo cổ học biển thuộc Trung tâm khảo cổ học hàng hải Oxford vừa tiết lộ những bằng chứng đầu tiên về thành phố huyền thoại của Ai Cập bị nhấn chìm dưới đáy Đại Tây Dương.
  • Thuật cầm máu huyền bí của người Nùng Thuật cầm máu huyền bí của người Nùng
    Người Nùng ở xã Chi Lăng (Chi Lăng, Lạng Sơn) có thuật cầm máu bằng niệm thần chú. Bài chú được các “pháp sư” đọc sẽ giúp người bị nạn dù da rách, thịt đứt, máu ròng ròng chảy cũng cầm lại chỉ trong chốc lát.
  • Xe tăng thời tiền sử bò tung tăng dưới biển? Xe tăng thời tiền sử bò tung tăng dưới biển?
    Sam biển còn được gọi với cái tên "xe tăng biển", "xe tăng thời tiền sử". Đối với con nít, chúng còn nghĩ rằng đó là một món đồ chơi, có gắn pin và có thể di chuyển được.
  • Bắt được cá khổng lồ “đến từ sao Hỏa” Bắt được cá khổng lồ “đến từ sao Hỏa”
    Một con cá thái dương nặng gần 160kg vừa bị đánh bắt ở TP Seattle, bang Washington - Mỹ hồi giữa tuần rồi.