vai trò của vitamin d

  • Quá trình thận lọc máu diễn ra như thế nào? Quá trình thận lọc máu diễn ra như thế nào?
    Vào một ngày nóng nực bạn thấy khát và uống nước liên tục từ ly này đến ly khác… Tiếp đến là cảm giác mắc tè bắt nguồn từ hai cơ quan hình hạt đậu hoạt động như những bộ cảm biến tinh lọc cơ thể.
  • Những vụ hồi sinh hy hữu Những vụ hồi sinh hy hữu
    Sau 30 phút giành giật trong vô vọng, các bác sĩ ở bệnh viện Mater (Ai-len) sầu thảm tuyên bố không thể cứu sống Freddie Maguire. Vợ con ông được dịp khóc hết nước mắt khi nhà xác buông vải niệm và đưa kẻ xấu số vào hòm. Bất ngờ thay đúng vào lúc nắp quan tài chuẩn bị sập xuống, bàn tay trắng bệch của người chết lật bật vươn ra, ngăn lại.
  • Vì sao nên uống vitamin D vào mùa đông-xuân? Vì sao nên uống vitamin D vào mùa đông-xuân?
    Một nghiên cứu trên trẻ em Nhật Bản cho thấy, bổ sung vitamin D trong suốt mùa đông và đầu mùa xuân sẽ giúp phòng ngừa cúm mùa và hen suyễn.
  • Sự thật giật mình: Tắm nắng cho trẻ sơ sinh, vừa sai lầm vừa nguy hiểm Sự thật giật mình: Tắm nắng cho trẻ sơ sinh, vừa sai lầm vừa nguy hiểm
    Trên thế giới không có khuyến cáo tắm nắng hay phơi nắng cho trẻ. Ngoài ra, việc phơi nắng cho trẻ ở các TP lớn có thể khiến trẻ hít phải lượng khói bụi, ô nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Giả thuyết mới về cái chết của Mozart Giả thuyết mới về cái chết của Mozart
    Nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Wolfgang Amadeus Mozart có thể đã chết vì thiếu vitamin D, đó là giả thuyết của các nhà khoa học Mỹ và Áo.
  • Thói quen tốt cho mùa đông đang đến gần Thói quen tốt cho mùa đông đang đến gần
    Khi nền nhiệt đang giảm mạnh, làn da của bạn bắt đầu khô. Không khí lạnh có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, do đó bạn sẽ phải thay đổi một vài thói quen sinh hoạt.
  • Người châu Âu từng có làn da sẫm Người châu Âu từng có làn da sẫm
    Màu da trắng của người châu Âu có thể mới xuất hiện cách đây chừng 5.500 năm nhờ sự thay đổi trong thói quen ăn uống.