viêm gan a

  • Phương pháp mới điều trị xơ gan hiệu quả Phương pháp mới điều trị xơ gan hiệu quả
    Hiện nay bệnh gan mãn tính chỉ có thể được chữa khỏi bằng cách cấy ghép gan. Mới đây, các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện ra cách kích thích sản xuất các tế bào gan quan trọng bị mất do gan bị tấn công khi mắc bệnh xơ gan hoặc viêm gan mãn tính.
  • Thiết bị kiểm tra chức năng gan bé bằng con tem Thiết bị kiểm tra chức năng gan bé bằng con tem
    Điều trị lao phổi bằng thuốc rifampicin và pyrazinamide có thể hại gan, nhất là đối với những ai bị cả viêm gan B và C là những bệnh rất phổ biến ở Châu Á. Tương tự, thuốc có gốc nevirapine dùng cho bệnh nhân HIV cũng rất hại cho gan.
  • Dao trong nhà bếp cũng là nguyên nhân lây bệnh Dao trong nhà bếp cũng là nguyên nhân lây bệnh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Georgia (Mỹ) đã tiến hành thí nghiệm dùng dao và bàn bào để xử lý sáu loại rau củ được tiêm virus bệnh viêm gan và một loại virus “gây ói mửa” có tên norovirus.
  • Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế
    Theo Đông y, linh chi có tác dụng kiện não, bảo an, cường tâm, cường phế, giải độc, trường sinh. Theo Tây y, từ linh chi đã bào chế ra các loại thuốc để chữa các bệnh như tiểu đường, viêm gan, hỗ trợ chống ung thư.
  • Phát hiện độc tố giúp cải thiện sự miễn dịch với HIV Phát hiện độc tố giúp cải thiện sự miễn dịch với HIV
    Các nhà khoa học Mexico tuyên bố đã phát hiện ra một độc tốc giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể đối với một số kháng nguyên như HIV, viêm gan B và các bệnh ký sinh trùng.
  • Việt Nam ngưng sử dụng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem Việt Nam ngưng sử dụng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem
    Từ tháng 4 tới đây, VN sẽ bắt đầu sử dụng loại vắc xin 5 trong 1 mới ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib cho trẻ em, thay thế cho loại vắc xin quen thuộc Quinvaxem của Hàn Quốc.
  • Nhà máy sản xuất thuốc trong vũ trụ bay về Trái đất Nhà máy sản xuất thuốc trong vũ trụ bay về Trái đất
    Khoang tàu W-1 chở tinh thể thuốc điều trị HIV và viêm gan C của công ty Varda Space Industries trở về sau gần 8 tháng trên quỹ đạo, dự kiến tiếp đất bằng dù vào 3h40 ngày 22/2 theo giờ Hà Nội.
  • Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn
    Nước bị nhiễm khuẩn dẫn đến việc lan truyền các dịch bệnh qua nước uống đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia. Các bệnh truyền nhiễm của con người như thương hàn, kiết lỵ, dịch tả, viêm gan và tiêu chảy do nguyên sinh động vật có quan hệ với nước uống ô nhiễm bởi chất thải của con người. Để hiểu rõ thêm vấn đề này chúng ta hãy lược qua bài Bacteria in Drinking Water (website của Ohio University).