viêm phế quản

  • Hướng dẫn phân biệt triệu chứng cảm lạnh và viêm phế quản Hướng dẫn phân biệt triệu chứng cảm lạnh và viêm phế quản
    Khi bạn bắt đầu ho, cảm thấy mệt mỏi và sốt nhẹ, thật khó để xác định xem bạn bị cảm lạnh thông thường hay viêm phế quản.
  • Bị viêm phế quản có sốt không? Bị viêm phế quản có sốt không?
    Viêm phế quản là một tình trạng đặc trưng bởi sưng và viêm trong các ống dẫn không khí đến phổi của người bệnh. Dấu hiệu viêm phế quản có thể khác nhau ở từng người với mức độ nghiêm trọng khác nhau.
  • Món ăn cho người viêm phế quản mạn tính Món ăn cho người viêm phế quản mạn tính
    Khi bị viêm phế quản mãn tính, bệnh nhân thường chỉ chú ý vào việc dùng thuốc mà ít lưu tâm đến vấn đề ăn uống, đặc biệt là việc sử dụng các thực phẩm có giá trị hỗ trợ phòng chữa bệnh.
  • Mùa đông và bệnh viêm phế quản - phổi ở trẻ em Mùa đông và bệnh viêm phế quản - phổi ở trẻ em
    Viêm phế quản - phổi là bệnh viêm cấp tính các phế quản nhỏ, phế nang và tổ chức quanh phế nang. Thường viêm rải rác cả hai phổi nên bệnh rất nặng và gây suy hô hấp. Bệnh thường gặp vào mùa đông, tiến triển nặng, dễ dẫn đến tử vong.
  • Kháng sinh vô dụng với đa số ca viêm phế quản Kháng sinh vô dụng với đa số ca viêm phế quản
    Phần lớn người bị viêm phế quản được kê ít nhất một loại thuốc kháng sinh khi tới phòng khám của bác sĩ. Nhưng theo một nghiên cứu gần đây, kháng sinh không có tác dụng gì với đa số bệnh nhân.
  • Ung thư phổi: dễ lầm bệnh khác Ung thư phổi: dễ lầm bệnh khác
    Phát hiện trễ, mạng sống người bệnh ung thư phổi chỉ tính bằng tháng. Tuy nhiên, ở giai đoạn sớm, bác sĩ không chuyên khoa cũng lầm bệnh này với lao, viêm phế quản, suyễn...
  • Mặt nhiều nếp nhăn - dấu hiệu của bệnh phổi Mặt nhiều nếp nhăn - dấu hiệu của bệnh phổi
    Nghiên cứu mới tìm thấy những người hút thuốc trung niên mà khuôn mặt có nhiều nếp nhăn có nguy cơ cao gấp 5 lần bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bao gồm khí thũng, viêm phế quản.