vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh

  • 11 sự thật khoa học thú vị 11 sự thật khoa học thú vị
    Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta dễ dàng quên rằng quanh mình còn rất nhiều điều bất ngờ thú vị. Dưới đây là những sự thật đáng kinh ngạc mà nhiều người vẫn nghĩ là khoa học viễn tưởng.
  • Bí ẩn người ngoài hành tinh: Tồn tại hay không tồn tại? (Phần 3) Bí ẩn người ngoài hành tinh: Tồn tại hay không tồn tại? (Phần 3)
    Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện được rất nhiều hành tinh có thể đủ điều kiện để sự sống phát triển, vấn đề là với trình độ hiện tại, loài người chưa thể đi tới đó để kiểm chứng.
  • Những kẻ gặm xác tàu Titanic Những kẻ gặm xác tàu Titanic
    Titanic, một trong những con tàu lớn nhất, sang trọng nhất song cũng có tuổi đời vô cùng ngắn ngủi trong lịch sử hàng hải. Vào ngày 14/4/1912, Titanic chìm xuống đáy Đại Tây Dương do đâm trúng một tảng băng lớn cách đảo Newfoundland của Canada khoảng 640km. 1.517 người đã chết trong vụ tai nạn.
  • WHO công bố danh sách 12 siêu vi khuẩn đáng lo ngại nhất WHO công bố danh sách 12 siêu vi khuẩn đáng lo ngại nhất
    Theo phóng viên tại châu Âu, ngày 27/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố một danh sách 12 nhóm vi khuẩn mà thế giới phải cấp thiết phát triển các loại thuốc kháng sinh mới để đối phó.
  • Vì sao vi khuẩn chỉ gây mụn ở một số người? Vì sao vi khuẩn chỉ gây mụn ở một số người?
    Nhưng một nghiên cứu mới đây cuối cùng đã tìm ra lý do tại sao vi khuẩn sống trên da chỉ gây viêm nhiễm ở một số người nhất định còn những người khác thì nó lại để yên.
  • Xôn xao trước những hình ảnh về "quái vật Người Dê" bí ẩn Xôn xao trước những hình ảnh về "quái vật Người Dê" bí ẩn
    Mạng Internet đã bùng nổ trong tuần vừa qua sau những khẳng định đã phát hiện ra Người Dê - một sinh vật kỳ quái được cho là sản phẩm thí nghiệm bị lỗi.
  • Phun thuốc diệt muỗi coi chừng ngộ độc Phun thuốc diệt muỗi coi chừng ngộ độc
    Mùa mưa, mùa nóng đang đến dần cũng là lúc các dịch bệnh do muỗi gây ra bùng phát. Để phòng dịch bệnh, các gia đình tìm cách tiêu diệt muỗi bằng cách tự phun thuốc trong và xung quanh nhà. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thuốc đúng cách thì những thuốc này có thể gây nguy hại cho người.