vi khuẩn mới

  • Vi khuẩn “ăn” caffein Vi khuẩn “ăn” caffein
    Một loài vi khuẩn mới tên Pseudomonas putida CBB5, sử dụng caffein làm nguồn thức ăn đã được phát hiện trong một nghiên cứu tại Đại học Iowa (Mỹ). Loài vi khuẩn mới sử dụng một enzyme để phá vỡ phân tử caffein, cho phép chúng sống sót và phát triển.
  • Loài vật mới sống trong môi trường đặc biệt khắc nghiệt Loài vật mới sống trong môi trường đặc biệt khắc nghiệt
    Một loài cổ vi khuẩn mới, Pyrococcus CH1, có thể sống trong môi trường có nhiệt độ từ 80 đến 105 độ C, và có khả năng tự phân chia dưới áp suất thủy tĩnh 120 Mpa .
  • Vi khuẩn giúp người trường sinh Vi khuẩn giúp người trường sinh
    Một loại vi khuẩn mới được phát hiện trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu tại Nga có khả năng làm giảm tốc độ của quá trình lão hóa của động vật và giúp con người sống tới 140 năm.
  • Mỹ cảnh báo "siêu vi khuẩn tình dục" mới nguy hiểm hơn AIDS Mỹ cảnh báo "siêu vi khuẩn tình dục" mới nguy hiểm hơn AIDS
    Các chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo sự xuất hiện và lây lan của một siêu vi khuẩn mới lây truyền qua đường tình dục thậm chí còn nguy hiểm hơn cả AIDS, theo Reuters ngày 5/5.
  • Phát hiện vi khuẩn có khả năng phân hủy nhựa Phát hiện vi khuẩn có khả năng phân hủy nhựa
    Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Kyoto (Nhật) đã phát hiện ra một loại vi khuẩn mới có khả năng sản sinh ra một loại enzyme tiêu hủy nhựa vô cùng hiệu quả.
  • Khám phá nguồn nhiên liệu sinh học mới Khám phá nguồn nhiên liệu sinh học mới
    Một loại vi khuẩn mới được chế tạo sản xuất cellulose có thể được dùng để chế biến ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác. Các nhà khoa học thuộc đại học Texas tại Austin nói rằng loại vi khuẩn này có thể cung cấp một lượng đáng kể nhiên liệu vận chuyển cho cả quốc gia
  • Mầm bệnh mới từ bệnh loét dạ dày heo Mầm bệnh mới từ bệnh loét dạ dày heo
    Các nhà khoa học đã phân lập được 1 loại vi khuẩn mới ở dạ dày heo nhờ 1 kỹ thuật tiên phong, đem lại hy vọng về những phương pháp trị liệu mới cho những ai bị loét dạ dày, theo cuộc nghiên cứu được công bố trên số ra tháng 6 của tạp chí quốc tế về tiến