xóa bỏ ký ức

  • Đã tìm ra cách xóa trí nhớ con người Đã tìm ra cách xóa trí nhớ con người
    Xóa trí nhớ từ lâu đã trở thành một tình tiết hấp dẫn trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Thụy Điển hiện tin rằng họ đã tạo ra bước đột phá trong việc biến quá trình này thành hiện thực.
  • Thuộc lòng ngay 12 bí kíp tự vệ này để phòng khi bất trắc xảy ra Thuộc lòng ngay 12 bí kíp tự vệ này để phòng khi bất trắc xảy ra
    Đó là những kỹ năng tự vệ dễ học, dễ thực hiện, và chắc chắn sẽ có lúc trở nên hữu dụng.
  • Chuyện lạ về dấu vết của kiếp luân hồi (2) Chuyện lạ về dấu vết của kiếp luân hồi (2)
    Một phụ nữ ở Myanmar nói cô là một binh sĩ Nhật Bản mà dân làng thiêu sống và treo lên cây trong chiến tranh. Hai cổ tay của cô đều có nếp hằn giống vết trói bằng dây thừng.
  • Cách mới giúp xóa mực in trên giấy Cách mới giúp xóa mực in trên giấy
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge đã sử dụng bước sóng ngắn để xóa chữ và hình ảnh đã được in trên giấy. Các tia cực tím và ánh sáng hồng ngoại hội tụ trong tia laser có tác dụng loại bỏ mực in mà không gây ra bất kỳ sự biến dạng hoặc đổi màu nào trên tờ giấy. Một bộ lọc được sử dụng để làm bốc hơi mực in trên giấy
  • Đột phá y học: Viên thuốc quên quá khứ đau buồn Đột phá y học: Viên thuốc quên quá khứ đau buồn
    Các nhà khoa học đang tin rằng họ có thể giúp con người quên đi những sự kiện đau buồn trong quá khứ bằng một viên thuốc có khả năng xóa bỏ phần ký ức gây đau khổ trong não bộ.
  • Tìm ra cách xóa vĩnh viễn ký ức về người yêu cũ Tìm ra cách xóa vĩnh viễn ký ức về người yêu cũ
    Các nhà khoa học nhìn chung tin rằng các ký ức tình cảm gắn liền với vùng hạch hạnh nhân trong bộ não, mặc dù các cơ chế kiểm soát trí nhớ vẫn còn là bí ẩn ở nhiều khía cạnh.
  • Nguyên lý hoạt động của bộ vi sai Nguyên lý hoạt động của bộ vi sai
    Bạn đã biết động cơ làm việc như thế nào và bạn cũng đã tìm hiểu nguyên lý làm việc của hộp số. Tuy nhiên để đưa nguồn động lực của động cơ xuống các bánh xe cần phải thông qua một hệ thống cuối cùng, đó là bộ vi sai.