xúc tu

  • Những sinh vật kỳ lạ nhất thế giới ngày càng trở nên khác thường Những sinh vật kỳ lạ nhất thế giới ngày càng trở nên khác thường
    Họ hàng cổ đại khổng lồ của con sa giông, loài ếch có kích cỡ bằng cái đinh ghim giấy, loài lưỡng cư không chi có xúc tu và loài kỳ giông trong suốt không nhìn được nằm trong danh sách những sinh vật kì lạ nhất thế giới và cũng là những loài đang bị đe doạ nhiều nhất.
  • Robot bạch tuộc Robot bạch tuộc
    Các nhà khoa học người Ý đã tạo ra được nguyên mẫu robot có kết cấu như xúc tu của loài bạch tuộc. Nhờ thiết kế mềm mại, nó có thể lách qua các địa hình phức tạp, hơn nữa lại có khả năng cầm nắm các đối tượng.
  • Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương
    Sao biển ngụy trang màu như cỏ chân ngỗng, cá hề nấp trong xúc tu chua cay của hoa biển để tránh kẻ thù, sứa độc, cỏ chân gỗng hình hoa hướng dương biết bẫy cá…là những sinh vật dưới biển không những màu sắc tuyệt đẹp mà có vẻ "rất thông minh", đôi khi thật "ghê gớm".
  • Phát hiện bộ động vật mới từng bị lầm tưởng là hải quỳ Phát hiện bộ động vật mới từng bị lầm tưởng là hải quỳ
    Một sinh vật dưới biển sâu từng được cho là một trong những loài hải quỳ to lớn nhất trên thế giới, với những xúc tu dài hơn 6,5 feet (tương đương khoảng 1,98m), thực sự thuộc về một bộ động vật mới.
  • Nhà sáng chế nuôi lợn bằng thức ăn sinh học có thảo dược Nhà sáng chế nuôi lợn bằng thức ăn sinh học có thảo dược
    Bức xúc từ việc bã thải động vật gây ô nhiễm môi trường, thực phẩm tồn dư chất có hại, anh Tạ Hùng Đậu đã bỏ công sức nhiều năm trời để sáng chế ra một loại thức ăn cho lợn có sự kết hợp của thảo dược.
  • Khoảnh khắc mòng biển vật vã quyết chiến với bạch tuộc Khoảnh khắc mòng biển vật vã quyết chiến với bạch tuộc
    Mòng biển phi thân xuống nước và tóm gọn được con bạch tuộc lớn. Nhưng không may là bạch tuộc thông minh đã dùng xúc tu của mình quấn chặt quanh mỏ và đầu con mòng rồi kéo nó tuột xuống nước.
  • Phát hiện những loài cá xấu xí ở Amazon Phát hiện những loài cá xấu xí ở Amazon
    Với mõm phủ đầy xúc tu, những chiếc gai giống như móng vuốt nhô ra khỏi đầu và cơ thể được bọc trong áo giáp, những con cá trê mới được phát hiện này có thể khiến nhiều người sợ hãi.